หน้าแรก สังคม พบแล้ว! อส.นราธิวาส ยิงเพื่อนดับคาฐาน หนีเข้าป่าไปปลิดชีพหนีผิด

พบแล้ว! อส.นราธิวาส ยิงเพื่อนดับคาฐาน หนีเข้าป่าไปปลิดชีพหนีผิด

421
แชร์ข่าวนี้

พบแล้ว! ศพ อส.อาสลาน ยิงเพื่อนดับคาฐาน ใช้ปืน AK 102 ปลิดชีพหนีความผิดกลางป่านราฯ

พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้แยกกำลังออกเป็น 3 ชุด ในการแยกย้ายเดินเรียงหน้ากระดานในการติดตามตัว อส.อาสลาน ในระยะห่างกันชุดละ 100 เมตร

  • ชุดที่ 1 ให้นายพีพลี ซึ่งเป็นพี่เขยของ อส.อาสลาน ใช้โทรโข่งเดินพูดเป็นภาษายาวีให้ อส.อาสลาน มอบตัว ซึ่งมีนายมนต์ชัย ปลัด อ.สุไหงปาดีและ ชรบ.ร่วมเดินทางไปด้วย
  • ชุดที่ 2 ให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4814 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนประจำฐาน ชคต. เป็นผู้เฝ้าระวังคุ้มกันหากเกิดเหตุร้ายขึ้น
  • ชุดที่ 3 ให้ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่นจากฉก.อโณทัย แกะรอยกลิ่นจากเสื้อผ้าของ อส.อาสลาน ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 2 ตารางกิโลเมตร พร้อมใช้โดรนอัดเสียงของเครือญาติบินเปิดเพื่อให้ อส.อาสลาน มอบตัวในครั้งนี้ด้วย

จนกระทั่งในเวลาต่อมานายมนต์ชัย ปลัดอำเภอสุไหงปาดี พร้อมด้วยเครือญาติ ได้พบศพ อส.อาสลาน ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขาสั้น นั่งเสียชีวิตในลักษณะนั่งพิงกับต้นขนุน โดยขาทั้ง 2 ข้างหนีบท้ายปืน AK 102 และนิ้วหัวแม่มือข้างขวาอยู่ที่ไกปืน ส่วนลำกล้องจ่ออยู่ที่บริเวณปลายคาง โดยมีรูกระสุนปืนจากปลายคางทะลุศรีษะ 1 นัด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.มานิตย์ ปานทอง นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฉัตรวาริน เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฉัตรวาริน ส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอสุไหงปาดี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นทราบว่า มาจากความไม่พอใจกันเป็นการส่วนตัว ที่ อส.อาสลาน ได้เก็บสั่งสมไว้หลังถูก อส.เจ๊ะมูฮัมหมัดฟีกรัน นำเรื่องต่างๆ ไปนินทาลับหลังจนเกิดความเสียหายมาหลายครั้ง จน อส.อาสลาน ได้เกิดบันดาลโทสะ ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุโดยที่ไม่มีใครคาดคิด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้