หน้าแรก การเมือง ประยุทธ์เผยกลุ้มใจ! ลั่นพูดมากก็โดนจี้ลาออก วอนทุกคนเป็นประชาธิปไตยอย่าเกลียดกัน

ประยุทธ์เผยกลุ้มใจ! ลั่นพูดมากก็โดนจี้ลาออก วอนทุกคนเป็นประชาธิปไตยอย่าเกลียดกัน

505
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (7 ต.ค.) ว่าตนรู้สึกกลุ้มใจ เพราะถ้าตนพูดมาก ก็ถูกคนบางกลุ่มกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งยังเรียกร้องให้ทุกคนยึดหลักประชาธิปไตยและไม่เกลียดกัน

การกล่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างการเปิดโครงการสร้างกลไกขับเคลื่อนอาชีวะยกกำลัง 2 ที่วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนานักศึกษาอาชีวะให้มีความรู้ความสามารถสอดคล้องกับความต้องการแรงงานของประเทศ และเป็นโครงการที่นำเอาผู้ประกอบการชั้นนำจากภาคเอกชนระดับประเทศและระดับโลกเข้ามาช่วยพัฒนาหลักสูตรด้วย

ปัดสืบทอดอำนาจ!

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวขณะเปิดงานต่อหน้านักศึกษาว่า การวางแผนการศึกษาตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจของตน แต่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อผลิตคนให้ตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงาน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อไปว่า ตนอยากให้นักศึกษาวางแผนอนาคตท่ามกลางอุปสรรคที่เข้ามาและโลกที่เปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันรัฐบาลเองก็พยายามสร้างให้ประเทศสงบสุขและมั่นคงให้แล้ว ตัวนักศึกษาเองก็ต้องพัฒนาตัวเอง เพิ่มทักษะของตัวเองให้มีงานทำ

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยว่า ไทยแก้ปัญหาได้เป็นอันดับ 1 พร้อมกับได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลก แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวังตัวไม่ให้กลับมาระบาดเป็นปัญหาใหญ่อีก

วอนนักศึกษายึดถือ “สิ่งดีงามเก่าๆ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเสียงเรียกร้องจากนักศึกษาและประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงว่า วันนี้การปรับเปลี่ยนสิ่งใด ทำขึ้นในวันเดียวไม่ได้ และต้องถามคนทั้งประเทศด้วยว่าต้องการอย่างไร ทุกคนเป็นประชาธิปไตยทั้งหมด อย่ารังเกียจกัน แล้วเอาทุกอย่างมาพันกันทั้งหมด 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ประเทศไทยมีเอกลักษณ์ รอยยิ้ม อาหาร และสิ่งดีๆ ทำให้คนนิยมมาเที่ยวกว่า 40 ล้านคนก่อนโควิด-19-ระบาด ดังนั้น อย่าไปทำลาย ต้องพัฒนาตัวเอง ทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศชาติ ตนเคารพครู กลับบ้านก็เจอ ซึ่งครูของตนคือประชาชน ที่สอนตน โดยเอาคำสอนของประชาชนมาทำงานร่วมกับคณะรัฐมนตรีเพื่อแก้ปัญหาประเทศพร้อมพูดติดตลกว่า ที่เคารพครู คือ ภรรยา ซึ่งเป็นการให้เกียรติกันมากกว่า ซึ่งภรรยาตอนนี้ก็เป็นแม่บ้าน

บ่นข้อเรียกร้องนักศึกษา

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังบอกว่า ถ้ามาเป็นตนก็รู้ ว่าพูดมากก็ถูกไล่ให้ลาออก กลุ้มใจจริงๆ สิ่งไหนดีไม่ดีให้บอกให้บอกมา ฟังไปฟังมาไม่ตรงกันสักอย่าง ไม่รู้จะแก้ตามตรงไหน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนมีความรัก สามัคคี รักแผ่นดินไทย ให้สงบ มีเสถียรภาพให้ได้ คนไทยชอบคุย ที่หลากหลาย แต่หาข้อสรุปไม่ได้

ขอขอบคุณ

ภาพ :Paula Bronstein/Getty Images

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้