หน้าแรก เศรษฐกิจ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เงินเข้า 500 บาท แล้ววันนี้ ย้ำ! กดเงินสดไม่ได้นะ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เงินเข้า 500 บาท แล้ววันนี้ ย้ำ! กดเงินสดไม่ได้นะ

549
แชร์ข่าวนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เช็กเงินด้วยเพราะกรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าบัตรแล้ว 500 บาท ภายในวันที่ 8 ต.ค. นี้ เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายซื้อสินค้าให้กับผู้มีรายได้น้อยกว่า 14 ล้านคน

น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลางในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนจำนวน 14 ล้านคน จะได้รับวงเงินเพิ่มเติมจำนวน 500 บาท ในวันที่ 8 ต.ค. นี้ รวมถึงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 63

ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุม ครม. ที่เห็นชอบตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน กว่า 14 ล้านคน จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน (เดือน ต.ค.-ธ.ค. 63) 

โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับจำนวนเงินรวม 800 บาทต่อเดือน ส่วนผู้ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับจำนวนเงินรวม 700 บาทต่อเดือน 

“สำหรับในเดือน พ.ย.-ธ.ค. 63 ผู้ถือบัตรจะได้รับวงเงินเพิ่มเติมในวันที่ 1 ของเดือน และขอย้ำว่าวงเงินที่ได้รับไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ การใช้จ่ายจะต้องนำไปใช้กับร้านธงฟ้าประชารัฐที่รับชำระค่าสินค้าอุปโภคผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น ถุงเงินประชารัฐ” โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้