หน้าแรก การเมือง เริ่มแล้ว! “ทนายอานนท์” ขึ้นเวที ลั่นชุมนุมเร็วขึ้น เพราะมีการจัดตั้งมวลชนมาชนม็อบ

เริ่มแล้ว! “ทนายอานนท์” ขึ้นเวที ลั่นชุมนุมเร็วขึ้น เพราะมีการจัดตั้งมวลชนมาชนม็อบ

500
แชร์ข่าวนี้

เช้าวันนี้ เวลา 08:40 น. ทนายอานนท์ นำภา ขึ้นเวทีบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศต่อมวลชนที่เริ่มทยอยมาชุมนุมตั้งเวลาช่วงเช้ามืดเป็นต้นมา หลังเมื่อคืนนี้ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ประกาศเลื่อนเวลาชุมนุมจาก 14.00 น. เป็น 08.00 น. โดยระบุว่าสาเหตุที่เลื่อนเวลาเร็วขึ้นนั้น เพราะอีกฝ่ายมีการจัดตั้งมวลชนขึ้นมาเพื่อเผชิญหน้า โดยอ้างว่าเป็นขบวนรอรับเสด็จ 

ทนายอานนท์ บอกกับผู้ชุมนุมว่า พวกเราจะปักหลักรอพี่น้องที่จะมาชุมนุมเพิ่มจนถึงเวลา 14.00 น. โดยขอให้ชุมนุมอย่างสงบ ใช้สันติอย่างถึงที่สุด ไม่ข้ามไปปะทะหรือเผชิญหน้ากับใครทั้งสิ้น หากพบเห็นใครที่มีท่าทีน่าสงสัย ขอให้รีบแจ้งการ์ดทันที โดยหากพี่น้องมากันมากขึ้น จะลงไปปิดถนนราชดำเนินฝั่งร้านแมคโดนัลด์ เพื่อให้การจราจรอีกฝั่งเป็นไปอย่างสะดวก โดยจะไม่มีใครมาสั่งให้เปิดถนนได้ นอกจากกรณีเดียวคือเปิดทางให้รถพยาบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ ทนายอานนท์ยังระบุว่า แกนนำทั้ง 21 คนที่ถูกจับกุมไปเมื่อวานนี้ หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ จะรีบมาสมทบกับมวลชนทันที และเมื่อทุกอย่างพร้อม จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งโดยพร้อมเพรียงกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้