หน้าแรก สังคม เปิดคลิปขนลุก ชาวบ้านมีอาการคล้ายผีเข้า หลังไปดูหัวบันไดพญานาคเก่าแก่

เปิดคลิปขนลุก ชาวบ้านมีอาการคล้ายผีเข้า หลังไปดูหัวบันไดพญานาคเก่าแก่

438
แชร์ข่าวนี้

หนุ่มใหญ่จู่ๆ เกิดอาการคล้ายผีเข้า หลังไปดูหัวบันไดพญานาคเก่าแก่อายุเกือบร้อยผี ผู้สูงอายุในหมู่บ้านก็มีอาการคล้ายๆ กัน

จากกรณีที่โลกโซเซียลมีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชาวบ้านรายหนึ่งเกิดอาการคล้ายผีเข้า หลังไปดูหัวบันไดพญานาคเก่า ที่วัดสันดอยน้อยหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งหัวพญานาคดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้างมาหลายสิบปี และชาวบ้านเตรียมที่จะไปบูรณะ

ความคืบหน้าล่าสุด (13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดกล่าว โดยมี นายศรีทน สายจันทร์ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่งนำลงพื้นที่จุดที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งอยู่ด้านข้างวัดดังกล่าว ซึ่งมีการนำหัวบันไดพญานาคเก่ามาตั้งไว้จำนวน 2 หัว

จากการสอบถาม ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเกือบสิบวันที่ผ่านมา มีชาวบ้านประมาณ 3-4 คน ได้เข้ามาดูและร่วมกันคิดว่าจะนำหัวบันไดพญานาคเก่าซึ่งมีอายุเกือบร้อยปี และถูกตั้งทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานมานานมาก และกำลังปรึกษากันว่าจะนำไปตั้งไว้ที่ไหน

ระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้นปรากฏว่า จู่ๆ นายอินพรหม อายุ 44 ปี ก็เกิดอาการคล้ายกับผีเข้า ร้องตะโกนเสียงดังและมีอาการตามในคลิป โดยบอกให้นำหัวบันไดพญานาคทั้งสองหัวไปตั้งไว้ที่บริเวณบ่อน้ำเก่าซึ่งอยู่ใกล้กัน ทำเอาชาวบ้านที่มาด้วยกันตกใจ ก่อนที่จะมีคนนำโทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้ แล้วก็นำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

ด้าน นายสงัด อายุ 71 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะนายอินพรหมเป็นคนต่างถิ่นมาเป็นเขยคนในหมู่บ้าน จู่ๆ มีอาการเหมือนผีเข้า บอกให้แผ้วถางหญ้าและให้นำหัวบันไดพญานาคไปตั้งที่บ่อน้ำเก่า ประกอบกับช่วงนั้นเป็นช่วงเย็น หลายคนตกใจกลัวบางคนรีบปั่นจักรยานกลับบ้าน จนโซ่หลุดที่ปั่นจักรยานพัง

นอกจากนี้ ยังมีป้าไหมซึ่งเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้านก็มีอาการคล้ายๆ กัน ได้บอกให้นำหัวบันไดพญานาคไปตั้งไว้ที่บ่อน้ำเก่าซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเจ้าที่เจ้าทางหรือสิ่งเร้นลับบางอย่างที่เฝ้ารักษา อยากให้มีการบูรณะหัวพญานาค และนำไปตั้งที่จุดดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ได้มีการบวงสรวงหัวบันไดพญานาค และจะนำไปตั้งไปที่บ่อน้ำเก่าและทำการบูรณะ รวมถึงจะสร้างบันไดพญานาคที่ยังคงสร้างไม่เสร็จ โดยคิดว่าจะจัดผ้าป่าเพื่อหาทุนมาสร้างบันไดพญานาคให้แล้วเสร็จต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้