หน้าแรก สังคม ป.ป.ช. วางแผนรวบ “เจ้าหน้าที่รัฐ” เรียกรับเงินสินบนค่าโยกย้ายตำแหน่ง จับกุมได้คารถ

ป.ป.ช. วางแผนรวบ “เจ้าหน้าที่รัฐ” เรียกรับเงินสินบนค่าโยกย้ายตำแหน่ง จับกุมได้คารถ

419
แชร์ข่าวนี้

ป.ป.ช. วางแผนรวบ รองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรียกรับเงินสินบนค่าโยกย้ายตำแหน่ง 

(15 ต.ค.63) นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผอ.ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสกลนคร ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ สังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร มีพฤติกรรมเรียกรับเงินค่าตอบแทน เพื่อโยกย้ายตำแหน่ง ในการโยกย้ายข้าราชการไปเป็นตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไป อยู่อีก อปท.หนึ่ง เป็นเงิน 60,000 บาท หากมีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ แต่แบ่งเป็นงวด งวดแรก 10,000 บาท

ต่อมา วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร และ ตำรวจ จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยนัดมอบส่งเงินบริเวณในเขตเทศบาลแห่งหนึ่ง กระทั่งเวลา 13.30 น. มีผู้มารับเงินโดยขับรถมาตามนัดหมายจำนวน 3 ราย ปรากฏว่า  2 ใน 3 ราย มีตำแหน่งถึง รองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพบว่ามีการกระทำผิดสำเร็จ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

โดยระหว่างที่เข้าจับกุมนั้นผู้กระทำผิดพยายามไม่ยอมรับผิด แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐาน เพราะเจ้าหน้าได้แสดงสำเนาธนบัตร 1,000 บาท ที่ถ่ายไว้ จำนวน 10 ฉบับ แสดงต่อผู้กระทำผิดได้รับทราบ จึงยอมรับสารภาพโดยดี และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนในท้องที่ โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานของรัฐเพื่อแสวงหาผลประโยชน์มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหาย และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเตรียมขยายผลเนื่องจากคาดว่าทำเป็นกระบวนการในการดำเนินดดีตามกฎมหายต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้