หน้าแรก สังคม กระบะซิ่งตัดหน้ารถไฟเฉียดฉิว หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอย 19 ศพ ห่างกันแค่สถานีเดียว

กระบะซิ่งตัดหน้ารถไฟเฉียดฉิว หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอย 19 ศพ ห่างกันแค่สถานีเดียว

423
แชร์ข่าวนี้

หวิดโศกนาฏกรรมซ้ำที่ฉะเชิงเทรา หลังกระบะตัดหน้ารถไฟเฉียดฉิว ห่างจุดเกิดเหตุชน 19 ศพ แค่สถานีเดียว

(15 ต.ค.63) เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางอุสา อายุ 51 ปี ซึ่งอยู่บริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟริมถนนสายวัดเกาะ-แพรกวังตะเคียน-บางปลานัก ห่างจากสถานีรถไฟคลองบางพระเพียงประมาณ 500 เมตร ว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้ทีเหตุน่าหวาดเสียวจนเกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมหมู่ต่อเนื่องจากกรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสของคนมาทำบุญกฐินอีกจุดหนึ่งแล้ว

หลังจากมีรถยนต์กระบะที่มีคนนั่งมาในรถจนเต็มแค็ป ขับตัดหน้าขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าตู้คอนเทรนเนอร์ไปอย่างเฉียดฉิว จนขบวนรถไฟต้องเบรกหยุดรถทันที แต่หัวขบวนได้ไถลเลยผ่านไปไกลจากจุดตัดทางข้ามถึงประมาณ 200-300 เมตร จอดแน่นิ่งหยุดคารางอยู่เพียงชั่วคู่ ส่วนรถยนต์กระบะที่ขับตัดหน้าจนเกือบถูกหัวรถจักรเกี่ยวที่ขอบด้านท้ายกระบะได้ขับผ่านเลยไปในทันที

ซึ่งในขณะนั้นตนกำลังนั่งทำขนมหวานไทย อยู่ภายในบ้านซึ่งอยู่ติดกับรางรถไฟจึงทำให้สามารถมองเห็นเหตุการณ์โดยตลอด ซึ่งสาเหตุเกิดจากมีขบวนรถไฟ 2 ขบวน ที่ขับมาในเวลาไล่เลี่ยจนเกือบจะซ้อนกัน โดยคนขับรถกระบะซึ่งกำลังจะขับข้ามรางรถไฟมาจากทางฝั่งถนนที่เชื่อมต่อไปยังวัดบางปลานัก และ ต.หนามแดง มุ่งหน้ามายังทางฝั่งวัดเกาะ หรือฝั่งทางบ้านของตน

น่าจะมองเห็นรถไฟเพียงขบวนเดียว ซึ่งเป็นขบวนรถไฟโดยสาร ที่เดินทางมุ่งหน้ามาจากสถานีชุมทางฉะเชิงเทราไปยังสถานีกรุงเทพฯ ขับผ่านมาบนรางที่ 1 ที่อยู่ชิดติดกับแนวรั้วกั้นเขตรถไฟและบ้านของตน แต่มองไม่เห็นขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่กำลังผ่านมาในทิศทางเดียวกันบนรางที่ 3 ซึ่งอยู่ชิดกับขอบทางด้านฝั่งตรงข้าม และอยู่ใกล้กับจุดที่รถกระบะจอดรอให้ขบวนรถโดยสารผ่านเลยไปก่อน

และอาจไม่ทันได้มอง หรืออาจจะมองไม่เห็นขบวนรถไฟสินค้า ที่ขับตามกันมาอีกขบวนในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้รถยนต์กระบะขับตัดผ่านหน้าขบวนรถไฟผ่านไปได้อย่างเฉียดฉิว จนหัวรถจักรเกือบจะเกี่ยวเข้ากับที่ขอบด้านท้ายของรถยนต์กระบะ แต่โชคดีที่ยังรอดพ้นมาได้ ซึ่งตนเห็นเหตุการณ์โดยตลอดเวลา เนื่องจากได้ยินเสียงหวูดรถไฟที่เปิดให้สัญญาณดังลั่น และเสียงเบรกหยุดขบวนรถจนหัวรถจักรไถลเลยไปไกลดังกล่าว นางอุสา กล่าว

ขณะที่ นายวิฑูรย์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.บางเตย กล่าวว่า หลังทราบเหตุการณ์ที่เกือบจะเป็นเหตุซ้ำรอยกันกับเหตุรถไฟชนรถบัสทำบุญกฐิน ที่สถานีคลองแขวงกลั่นแล้ว จึงได้นำชาวบ้านเดินทางมาร่วมกันกับ นายอณิวัชร์ เย็นสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และนายสมศักดิ์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เพื่อมาทำการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่บริเวณที่เกือบจะกิดเหตุในทันที

โดยบริเวณจุดตัดทางข้ามใกล้กับสถานีบ้านคลองบางพระแห่งนี้ เป็นแนวเขตรอยต่อของทั้ง 3 หมู่บ้าน คนทั้ง 3 ชุมชนจึงไม่อยากให้มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นเดียวกันกับที่บริเวณสถานีคลองแขวงกลั่น อีกทั้งยังเป็นสถานีรถไฟใกล้เคียงกัน โดยสถานีรถไฟคลองบางพระ อยู่เลยถัดมาจากสถานีบ้านคลองแขวงกลั่นเพียงสถานีเดียว จึงถือเป็นพื้นที่เดียวกัน และยังอยู่ในตำบลเดียวกันอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้