หน้าแรก การเมือง ผู้ชุมนุมเผยชีวิตในเรือนจำ ช้อนกินข้าวยังไม่พอ “แอมมี่” ถาม ภาพถูกกระทืบไม่เห็นออกข่าว

ผู้ชุมนุมเผยชีวิตในเรือนจำ ช้อนกินข้าวยังไม่พอ “แอมมี่” ถาม ภาพถูกกระทืบไม่เห็นออกข่าว

463
แชร์ข่าวนี้

หลังจากผู้ชุมนุมและแกนนำรวม 19 คน ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ในความผิดฐานเข้าร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 13 ตุลาคม 2563 ซึ่งประกอบด้วย นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์, นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์, นายปริญญ์ รอดระหงษ์, นายปวริศ แย้มยิ่ง, นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร, นายวันชัย สุธงสา, น.ส.วรางคณา แสนอุบล, นายนันทพงศ์ ปานมาศ, นายทวีชัย มีมุ่งธรรม, นายเมยาวัฒน์ บึงมุม, นายธนกฤต สุขสมวงศ์, นางเพ็ญศรี เจริญเณรรักษา, น.ส.อภิชญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์, นายมุสิก ผิวอ่อน, นายภักดี ศรีรัตอำไพ, นายนวพล ต้นงาม, นายกิตติภูมิ ทะสา, นายทรงพล สนธิรักษ์ และ นายจิรวัฒน์ รูปใหญ่ 

ผู้ชุมนุมทั้ง 19 คน ได้ผลัดกันพูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้มวลชนที่มารอรับอยู่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฟัง ถึงชีวิตที่ถูกคุมขังในเรือนจำ โดยระบุว่า ตลอดเวลาที่ถูกคุมขังนั้น ไม่ทราบข่าวเหตุการณ์ภายนอกเลย ต้องรอฟังข่าวจากทนายความที่เข้ามาเยี่ยม รวมทั้งสภาพความเป็นอยู่ข้างในก็ลำบาก น้ำที่ใช้มีเพียงอ่างสี่เหลี่ยมเล็กๆ ใช้ทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขับถ่าย ล้างหน้า แปรงฟัน ล้างจาน 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำยังแจ้งว่า ทุกคนต้องถูกควบคุมในสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 แต่ช้อนกินข้าวกลับต้องเวียนกันใช้ เพราะมีช้อนไม่เพียงพอ แบบนี้จะป้องกันการระบาดอย่างไร

ด้าน แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์ ยังบอกว่า ในวันที่ถูกจับกุม หลายคนถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ ทั้งซ้อม ตนจำได้หมดว่ามีกล้องของสื่อมวลชนจับภาพไว้เยอะมาก แต่ภาพเหล่านั้นไปอยู่ที่ไหน เหตุใดจึงไม่ได้ออกอากาศ แอมมี่ยังบอกอีกว่า พวกเราสูญเสียผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไปแล้ว อย่าให้เราเสียสื่อมวลชนไปด้วยเลย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้