หน้าแรก สังคม ฝากขัง เจ้าของบริษัทเปิดพอร์ตกดไลค์ ตุ๋นเหยื่อ 120 ล้าน

ฝากขัง เจ้าของบริษัทเปิดพอร์ตกดไลค์ ตุ๋นเหยื่อ 120 ล้าน

645
แชร์ข่าวนี้


ฝากขัง เจ้าของบริษัทเปิดพอร์ตกดไลค์ / จากกรณีผู้เสียหายจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอว่า ถูก บริษัท Nice Review (NRV) หลอกให้ลงทุน ในรูปแบบสมาชิก โดยอ้างว่าได้ผลกำไรดี มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก สำหรับบริษัทดังกล่าวอ้างตัวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมท กดไลค์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่างๆ โดยจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เพื่อช่วยทำงานด้านการโปรโมทต่าง ๆ แต่ต้องเสียเงินเปิดพอร์ตลงทุนประกันความเสี่ยง จำนวน 1 พอร์ต ต่อ 20,000 บาท

โดยสมาชิกสามารถเปิดพอร์ตกี่พอร์ทก็ได้ และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท นอกจากนี้ยังอ้างว่ารายได้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หักภาษี 3% ณ ที่จ่ายได้จริง ด้วยตัวเงินกำไรที่สูงจึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายบริษัทได้ปิดตัว ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายคาดว่าอาจถึงหมื่นล้านบาทนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น. 2 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม พร้อม พนักงานสอบสวนสน.โคกคราม ได้ควบคุมตัว นายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท Nice Review (NRV) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1720/2562 ลงวันที่ 13 พ.ย.ในข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”

โดยชุดสืบสวนบช.ภ.4 จับกุมนายณรงค์ได้เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่สปป.ลาว ก่อนมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีทนายความร่วมในการสอบปากคำด้วยโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นตำรวจนำตัวนายณรงค์ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา

นอกจากนี้ยังได้มีการตามยึดรถยนต์ได้อีก 3 คัน รถจยย. 2 คัน และตู้เซฟที่ไม่มีทรัพย์สิน 1 ใบ ได้ที่พักพื้นที่สน.โคกคราม

ด้านพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม กล่าวว่า ทั้งนี้แจ้งข้อหานายณรงค์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย1.ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1), 2.พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มาตรา 4,

3.ข้อหาฉ้อโกงประชาชนและ 4.ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3(3) เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนี และเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.โคกครามแล้ว จำนวน 300 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 120 ล้านบาท ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ช่วงบ่ายต่อไป




แชร์ข่าวนี้