หน้าแรก การเมือง “วิษณุ” ไม่รู้ 6กมธ. แก้ รธน. อุบไพบูลย์นั่งประธาน

“วิษณุ” ไม่รู้ 6กมธ. แก้ รธน. อุบไพบูลย์นั่งประธาน

646
แชร์ข่าวนี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายชื่อของกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของรัฐบาล หลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่าได้รายชื่อครบทั้ง 6 รายชื่อแล้ว เนื่องจากมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของนายเทวัญ ลิปตพัภลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการและประสานงานกับวิปรัฐบาล เบื้องต้นตนเองได้เสนอผู้เป็น กมธ. ไป 1-2 รายชื่อ แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่ขอรับ จึงให้นายเทวัญ ไปดำเนินการต่อเอง ซึ่งยังไม่ได้มีการรายงานมายังตนเอง

ส่วนที่จะมีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ เป็นประธาน กมธ. ชุดดังกล่าวนั้น นายวิษณุ ย้ำว่า ไม่ทราบเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯจะพิจารณาว่าให้นายไพบูลย์ เป็น 1 ใน กมธ. หรือไม่ และจากนั้น กมธ. จะต้องพิจารณาเลือกประธานกันเอง

ส่วนกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีฟอกเงินปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย นายวิษณุ กล่าวว่า หากเป็นกระบวนการของศาลชั้นต้น อัยการสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ หากมีหลักฐานพยานใหม่ และการที่ศาลตัดสินยกฟ้องนั้นขออย่ามองว่าเป็นการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพราะศาลดำเนินการตามพยานหลักฐาน ดังนั้น ขอให้สังคมอย่าคาดการณ์ใดๆ ล่วงหน้า โดยที่ไม่ได้ดูสำนวนและคำให้การต่างๆ ซึ่งหากไม่พอใจผลการตัดสินก็สามารถอุทธรณ์ได้


แชร์ข่าวนี้