หน้าแรก เศรษฐกิจ คลังปลื้ม คนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 คึกคัก แนะคนไม่ผ่านรอลุ้นอีกรอบ!

คลังปลื้ม คนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 คึกคัก แนะคนไม่ผ่านรอลุ้นอีกรอบ!

386
แชร์ข่าวนี้

คลังปลื้มคนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 กันคึกคัก แนะคนไม่ผ่านรอลุ้นเปิดลงทะเบียนอีกรอบ

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติม จำนวน 2.5 ล้านสิทธิ์ ภายใต้กลุ่มเป้าหมาย 10 ล้านสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ย. 63 (11/11) ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com มีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอย่างมากและลงทะเบียนครบจำนวนในเวลาอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ระบบจะทำการตรวจสอบและส่ง SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน สำหรับยอดลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบและยอดผู้ที่ได้รับสิทธิที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน จะมีการรวบรวมมาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่ต่อไป

รองโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุ ประชาชนที่ลงทะเบียนสำเร็จ และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้วขอให้รีบติดตั้งแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย สามารถเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิ์ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 63 หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ ท่านจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ณ วันที่ 11 พ.ย. 63 เวลา 12.00 น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 5.9 แสนร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้วจำนวน 7,410,937 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 11,889 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 6,059 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 5,830 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 210 บาทต่อครั้ง โดยจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้