หน้าแรก สังคม เปิดใจ แคชเชียร์ S&P ช่วยชีวิตคุณยายวัย 85 ตกบันได ล่าสุดยังช่วยตามหลานชาย

เปิดใจ แคชเชียร์ S&P ช่วยชีวิตคุณยายวัย 85 ตกบันได ล่าสุดยังช่วยตามหลานชาย

384
แชร์ข่าวนี้

แคชเชียร์ S&P ช่วยชีวิตคุณยายวัย 85 ปี ตกบันได หลังเอะใจหายเงียบไป 5 วัน ล่าสุด ยังช่วยตามหาพระหลานชายของคุณยายต่อ พบบวชอยู่ที่วัดย่านบางกรวย

ความคืบหน้าเหตุคุณยายสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี พลัดตกบันไดบ้านลงมาแล้วได้รับบาดเจ็บอยู่ในบ้าน 3 วัน ตามลำพังโดยไม่มีใคร จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในบ้านพักตามลำพัง

จนกระทั่งต่อมา น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี แคชเชียร์ร้านเอส แอนด์ พี ซึ่งเป็นคนรับออเดอร์อาหารเป็นประจำทุกวันจากคุณยาย สังเกตเห็นความผิดปกติที่คุณยายเงียบหายไปนานหลายวัน จึงตามมาหาที่บ้านพัก แล้วพบว่าคุณยายตกบันไดได้รับบาดเจ็บไม่สามารถลุกช่วยเหลือตัวเองได้ จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ

ล่าสุด วานนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่บ้านพักของคุณยายสมศรีภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยได้พบนายชนินทร์ สาอาจ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และ น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี แคชเชียร์ร้าน เอส แอนด์ พี สาขาเมืองทองธานี

น.ส.อำคา กล่าวว่า หลังจากที่คุณยายได้รับความช่วยเหลือถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวแล้ว ทางโรงพยาบาลอนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ เนื่องจากมีแค่อาการบวมช้ำที่สะโพกเท่านั้น ส่วนอาการอ่อนเพลียที่เกิดจากการไม่ได้ทานอาหารกับน้ำมาหลายวันนั้น เมื่อร่างกายปรับตัวตัวได้ก็กลับมาเป็นปกติ

ซึ่งตนได้รับตัวคุณยายกลับมาดูแลต่อที่บ้านพักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้ขอลาหยุดเพื่อมาดูแลคุณยายก่อนในช่วงนี้ เพราะคุณยายอยู่เพียงลำพังคนเดียว ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนด้วยตนเองได้ จะเข้าห้องน้ำก็ต้องมีคนคอยพยุงดูแล ซึ่งทางบริษัทก็อนุญาตให้ตนลางานมาดูแลคุณยายในช่วงนี้ไปก่อน

น.ส.อำคา กล่าวอีกว่า หลังกลับมารักษาตัวที่บ้าน คุณยายได้ถามหาหลานชายคนหนึ่งซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดย่านบางกรวย โดยให้ตนรับปากว่าต้องพาหบานชายคนนี้มาหาคุณยายให้ได้เพราะหลานชายคนนี้เป็นเหมือนกำลังใจที่คุณยายมีอยู่ในตอนนี้

ซึ่งตนก็รับปากคุณยายไปแล้วว่า จะช่วยตามหาหลานชายคุณยายมาให้ได้ จนตนสามารถติดต่อกับหลานชายคุณยายที่บวชเป็นพระได้แล้ว ซึ่งทางหลานชายคุณยายก็รับปากว่าตะเดินทางมาพบคุณยายในวันนี้ (12 พ.ย.) ทำให้ตนเองก็พลอยสบายใจไปด้วยเพราะยังกังวลใจอยู่ว่า หากต้องกลับไปทำงานต่อแล้วคุณยายยังไม่หายปกติ แล้วใครจะมาคอยดูแลคุณยายแทนตน ซึ่งตนก็เป็นห่วงคุณยายเหมือนญาติผู้ใหญ่ที่ดูแลรู้จักกันมานานกว่า 7 ปีแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางกรวยเพื่อตามหาหลานชายของคุณยายสมศรีที่บวชที่วัดแห่งนี้ โดยได้พบกับพระรูปหนึ่งในวัด กล่าวว่า ตอนนี้พระหลานชายของคุณยายรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะเดินทางไปพบคุณยายในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบชื่อของคุณยาย คือ น.ส.สมศรี สกุลทองใบ พบว่าเมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 ได้เดินทางไปมอบเงินบริจาคจำนวน 3 แสนบาท ให้กับทางมูลนิธิรามาธิบดี สมทบทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้