หน้าแรก กีฬา โปรตุเกส บุกเฉือนหวิว โครแอต 3-2 ชวดเข้ารอบรองฯ เนชันส์ ลีก

โปรตุเกส บุกเฉือนหวิว โครแอต 3-2 ชวดเข้ารอบรองฯ เนชันส์ ลีก

327
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีกเอ กลุ่ม 3 ที่ สนาม : สตาดิโอน โพลยุด, สปลิต ระหว่าง โครเอเชีย ลงสนามพบ โปรตุเกส

ผลปรากฏว่า เกมในช่วง 15 นาทีแรกยังไม่มีฝ่ายใดได้โอกาสลุ้นแบบจริงจัง ขณะที่รูปเกมค่อนข้างสูสี นาที 19 เป็น โปรตุเกส ที่มีโอกาสก่อนเมื่อ มาริโอ รุย โยนบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โขก แต่ก็ไม่เข้ากรอบ

ddddddd

อีก 10 นาทีถัดมากลับเป็นโครเอเชียที่ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะลุยทางฝั่งขวาของ มาริโอ ปาซาลิช ที่เปิดบอลเข้าเข้ากลางให้ มาเตโอ โควาซิช ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่บอลก็เด้งเข้าทางได้ซ้ำดาบสองไม่เหลือ โปรตุเกส มีโอกาสบ้างในนาที 45 โรนัลโด้ จ่ายให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ติดเซฟของ โดมินิค ลิวาโควิช ทำให้จบครึ่งแรกเป็นโครเอเชียนำก่อน 1-0
ครึ่งหลังเริ่มมานาที 51 โครเอเชีย เหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ มาร์โก ร็อก ทำฟาวล์ใส่ โรนัลโด้ จนได้ใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง และจากฟรีคิกระยะ 25 หลา โรนัลโด้ กดข้ามกำแพงไปได้แล้วก่อนติดเซฟ โดมินิค ลิวาโควิช ทว่าบอลเด้งเข้าทาง รูเบน เซเมโด้ ได้ตวัดไปหน้าประตูถึง รูเบน ดิอาส กระทุ้งเน้นๆ ไม่เหลือซากเปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1

อีก 8 นาทีถัดมา โปรตุเกส พลิกนำ 2-1 เมื่อ ดีโอโก้ โชต้า หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนหักกลับมาให้ ชูเอา เฟลิกซ์ แปบอลกระแทกพื้นเด้งเข้าเสาไกลโครเอเชียไม่ถอดใจแม้ตัวน้อยกว่า นาที 65 สามารถตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ นิโคล่า วลาชิช ได้บอลในเขตโทษแต่พลิกยิงไม่ได้จึงไหลคืนหลังให้ มาเตโอ โควาชิช วิ่งมาตะบันด้วยขวาตรงเส้นเขตโทษส่งบอลพุ่งเข้าเสาเฉียบขาด

เกมทำท่าว่าจะแบ่งแต้มกันไปแต่แล้วช่วงทดเจ็บ โปรตุเกส ก็มาได้ประตูชัยจากการยิงของ รูเบน ดิอาส ทำให้ โปรตุเกสบุกมาแซงเอาชนะ 3-2ส่งผลให้ทัพ “ฝอยทอง” บุกมาเก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 13 คะแนน จบด้วยอันดับ 2 ส่วน โครเอเชีย แพ้เป็นเกมที่ 5 จาก 6 นัด มีแค่ 3 แต้มเท่ากับ สวีเดน

ในกลุ่มนี้ โปรตุเกส จบอันดับสอง ทำให้อดเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ โดยเป็น ฝรั่งเศส ที่เปิดบ้านชนะ สวีเดน 4-2 ทำให้ได้แชมป์กลุ่มไปครอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้