หน้าแรก สังคม เจ้าอาวาสยังตกใจ พระนักเทศน์ชื่อดังเผ่นออกจากวัด หลังข่าวให้เณรอมนกเขาว่อนเน็ต

เจ้าอาวาสยังตกใจ พระนักเทศน์ชื่อดังเผ่นออกจากวัด หลังข่าวให้เณรอมนกเขาว่อนเน็ต

548
แชร์ข่าวนี้

พระนักเทศน์ชื่อดังตกเป็นข่าวฉาวสนั่นโซเซี่ยลให้เณรอมนกเขา ล่าสุด เก็บของในกุฏิเผ่นออกจากวัดไปอย่างเงียบๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พระครูโสภณ ปริยัตยากร เจ้าอาวาสวัดศรีประวัติ เกี่ยวกับเรื่องที่ พระก้อง พระนักเทศน์ชื่อดังของวัดศรีประวัติ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตกเป็นข่าวมีภาพหลุดในโลกโซเซียลขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กับเณรรูปหนึ่งในกุฏิของวัด

พระครูโสภณ ปริยัตยากร เจ้าอาวาสวัดศรีประวัติ

พระครูโสภณ ปริยัตยากร เจ้าอาวาสวัดศรีประวัติ

โดย พระครูโสภณ ปริยัตยากร เจ้าอาวาสวัดศรีประวัติ กล่าวว่า พระก้องที่ตกเป็นข่าวว่ามีเพศสัมพันธ์กับเณรในกุฏินั้น เป็นพระลูกแห่งนี้จริง โดยพระก้องได้บวชเป็นเณรอยู่ที่วัดแห่งนี้ จนกระทั่งเมื่ออายุครบจึงบวชต่อเป็นพระมาประมาณ 10 พรรษาแล้ว จนต่อมาได้เป็นพระนักเทศน์ของวัด

สำหรับพฤติกรรมของพระก้องนั้น ก่อนหน้านี้ไม่ส่อแววเลยว่าจะมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนไปในทางที่ผิดของศาสนา ซึ่งหากดูจากภายนอกแล้วจะเป็นปกติทุกอย่าง โดยอาตมาเองก็เพิ่งจะมารู้เหมือนกันว่าพระก้องแอบไปมีเพศสัมพันธ์กับเณร ซึ่งไม่ใช่เณรที่วัดศรีประวัติ จนตกเป็นข่าว

เมื่ออาตมาทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจเช่นกัน นึกไม่ถึงว่าพระก้องจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาพระก้องยังเพิ่งทำบุญวันเกิดที่วัดอยู่เลย จากนั้นในวันที่ 15 พ.ย. พระก้องก็แอบเก็บข้าวของหนีออกจากวัดไป ซึ่งเมื่ออาตมาไปตรวจดูที่กุฏิของพระก้อง ก็พบว่าข้าวของในห้องแทบจะไม่มีอะไรเหลืออยู่ โดยที่ยังไม่รู้ว่าพระก้องขนของออกไปตั้งแต่ตอนไหน และหายไปไหน

กุฏิของพระก้องพระนักเทศน์ชื่อดัง

กุฏิของพระก้องพระนักเทศน์ชื่อดัง

จากการตรวจสอบที่กุฏิของพระก้องพระนักเทศน์ชื่อดังที่ตกเป็นข่าว พบว่าภายในห้องเหลือเพียงข้าวของเครื่องใช้เป็นบางส่วนเท่านั้น

ด้าน พระลูกวัดรูปหนึ่ง ให้รายละเอียดว่า พระก้องซึ่งมีอายุประมาณ 25-26 ปี และเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังประจำวัดนั้น มักจะหายออกจากวัดไปเป็นประจำ บางครั้งก็หายไป 2 – 3 วันแล้วก็กลับมา โดยที่คนในวัดรู้แค่ว่าไปต่างจังหวัดเท่านั้น ไม่มีใครรู้ว่าพระก้องไปไหน ไปทำอะไร

จนกระทั่งมารู้กันอีกทีว่าพระก้องแอบไปมีเพศสัมพันธ์กับเณร ก็ตกใจเหมือนกันว่าพระก้องซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของวัด ไปทำผิดวินัยทางศาสนาเข้าเสียเอง ซึ่งหลังตกเป็นข่าวฉาวแล้วพระก้องก็แอบหนีออกจากวัดไป โดยไม่มีใครรู้ว่าพระก้องขนข้าวของหลบหนีไปไหน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้