หน้าแรก กีฬา เก่งจัดรัสเซีย! “อัสลานเบก ซิครีเอฟ” เปิดตัวศุกร์นี้พร้อมขยี้รุ่นสตรอว์เวต

เก่งจัดรัสเซีย! “อัสลานเบก ซิครีเอฟ” เปิดตัวศุกร์นี้พร้อมขยี้รุ่นสตรอว์เวต

436
แชร์ข่าวนี้

“อัสลานเบก ซิครีเอฟ” นักมวยแกร่งดีกรีแชมป์มวยไทยชาวรัสเซียและยุโรปพร้อมเปิดตัวในฐานะคู่เอกศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV กับเป้าหมายการพาตัวเองเข้าไปอยู่แรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต พร้อมกับถีบตัวเองไต่บัลลังก์แชมป์โลกอย่างรวดเร็ว เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

ศึกแรกของ อัสลานเบก คือการเผชิญหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวจีนซึ่งรั้งอันดับ 2 ของรุ่นอย่าง “หวัง จึงกวง” โดยศึกนี้จะมีการแพร่ภาพบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งก่อนที่แฟนๆ จะได้เห็นฝีมืออันร้ายกาจของเขา นี่คือเรื่องราวทั้ง 5 ที่จะทำให้คุณรู้จัก อัสลานเบก ได้มากขึ้น
 
#1 เกิดในดินแดนยอดนักสู้

1


อัสลานเบก เติบโตที่เมืองเคเมโรโว ไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นดินแดนปลุกปั้นนักชกยอดฝีมือมานักต่อนัก

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมดินแดนแห่งนี้สามารถบ่มเพาะนักสู้ชั้นเยี่ยมได้มากมาย เพราะไซบีเรียมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่อปีที่ 23 องศาฟาเรนไฮต์ หรือติดลบราว 5 องศาเซลเซียส ดังนั้นการเล่นกีฬาอย่างมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งสามารถช่วยอบอุ่นร่างกายสู้ความหนาวได้เป็นอย่างดี
 
#2 รุ่นน้ำหนักเหมาะๆ

2


ตอนที่ อัสลานเบก เริ่มฝึกมวยไทยเมื่อเขาอายุ 15 ปี เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสได้เป็นนักมวยอาชีพ ด้วยเหตุผลคือ เขาเชื่อว่าตัวเองเล็กเกินไปที่จะอยู่ในวงการนี้ได้

แต่ในที่สุด อัสลานเบก ก็ได้ค้นพบรุ่นน้ำหนักที่เหมาะสมกับตัวเอง โดยตัดสินใจลงแข่งขันอย่างจริงจังในวัย 17 ปี และสั่งสมสถิติระดับสมัครเล่นกว่า 100 ไฟต์ ก่อนที่จะตัดสินใจเทิร์นโปร และมาประเดิมใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยพิกัด 58.3 กก. กับส่วนสูง 165 ซม.
 
#3 อาวุธอันตราย



อัสลานเบก เป็นนักชกที่มีอาวุธร้ายกาจรอบตัว เป็นหนึ่งในจอมดับเครื่องชน และมักโจมตีด้วยอาวุธเป็นชุด หากเขาลดความเกรี้ยวกราดลง สมองของเขาจะคำนวณความแม่นยำได้ราวจับวาง

หนึ่งในอาวุธสุดอันตรายที่ลือชื่อคือ การเตะอัดลำตัวคู่แข่งราวกับเตะต้นกล้วย นอกจากนี้เขายังช่ำชองในการบล็อกและตอบโต้ได้ทันควัน ซึ่งสลายฝันคู่ต่อกรมานับไม่ถ้วน
 
#4 เปิดตัวศึกคิกบ็อกซิ่ง

4


อัสลานเบก อาจช่ำชองในกีฬามวยไทย แต่การเปิดตัวของเขาใน วัน แชมเปียนชิพ กลับเป็นกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นความท้าทายภายใต้ความหวังที่จะโด่งดังในชั่วข้ามคืน

การงดใช้ศอกและกอดปล้ำตีเข่า คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะอาวุธอันตรายที่แท้จริงของ อัสลานเบก คือเตะอัดลำตัวที่ หวัง จึง กวง จะต้องจำขึ้นใจและระวังให้ดี
 
#5 จ้องคว้าฟาสต์แทร็ก

5


การเผชิญหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวจีนซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิงคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต “หวัง จึง กวง” ตั้งแต่นัดเปิดตัว ไม่ใช่โอกาสที่จะหาได้ง่ายๆ เพราะหากชัยชนะตกมาอยู่ในมือของ อัสลานเบก ก็จะทำให้โอกาสเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์โลกอยู่ไม่ไกล เป็นการคว้าฟาสต์แทร็กไปเจอเจ้าของเข็มขัดรุ่นนี้อย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ชนิดที่เขาเองไม่ยอมปฏิเสธเด็ดขาด

ศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV จะเผยแพร่สู่ผู้ชมกว่า 150 ประเทศในรูปแบบบันทึกการแข่งขันจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ซึ่งแฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.

6

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้