หน้าแรก สังคม ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

425
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.อ.ธีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านสวนน้ำ ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงรวม 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ที่ปลูกติดกันอยู่หลายสิบหลัง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหลังและลุกลามออกมาลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหน้า ชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเช่าดังกล่าววอดไปกว่า 7 หลังและเสียหายเล็กน้อยอีก 4 หลังคาเรือน

หนึ่งในนั้นเป็นห้องที่ น.ส.นาริน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาซ้าย ได้พยายามกระเสือกกระสนหนีตายออกจากบ้านเช่าก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือออกมาได้เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงไม้ลั่นและเสียงไฟปะทุ จึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างบ้านก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้บ้านเช่าที่ตนพักอาศัยอยู่ จึงได้รีบกระเสือกกระสนหนีตายออกมาจากบ้านพักดังกล่าว

ด้านนายเฉลา อายุ 63 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ที่บ้านต้นเพลิง ซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ ขณะเกิดเหตุตนเพิ่งจะออกจากบ้านได้ไม่นาน หลังทราบเรื่องได้รีบกลับมาที่บ้านพัก เนื่องจากระหว่างที่ตนขับรถตระเวนหาผู้โดยสารอยู่ในย่านสำโรงเหนือ เพื่อนบ้านได้โทรมาบอกว่า ไฟไหม้บ้านตน ตนจึงรีบกลับมา พบว่าบ้านเช่าทั้งหลังรวมทั้งทรัพย์สินและเอกสารสำคัญที่อยู่ในบ้านถูกไฟเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้