หน้าแรก สังคม สองผัวเมียตะลึง จองโรงแรมที่เกาะลันตา ไปถึงเจอโรงแรมร้างมีแค่คนงานเฝ้า

สองผัวเมียตะลึง จองโรงแรมที่เกาะลันตา ไปถึงเจอโรงแรมร้างมีแค่คนงานเฝ้า

397
แชร์ข่าวนี้

นักท่องเที่ยวสุดช้ำจองห้องพักโรงแรมดังที่เกาะลันตา ไปถึงเจอโรงแรมร้างที่เกาะลันตา สุดท้ายของเงินคืน ไม่ได้บุกร้องจังหวัด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ย.) ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ นายอนุพงษ์ อายุ 41 ปี พร้อม นางสาวนันท์นภัส อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ หลังจากจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง เพื่อไปพักโรงแห่งหนึ่งหนึ่งในอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แต่เมื่อไปถึงโรงแรมดังกล่าวไม่เปิดให้บริการห้องพัก โดยสภาพภายในโรงแรม เมื่อมองดูโดยรอบๆแล้วไม่มีความพร้อมในการเปิดให้บริการแก่ลูกค้า จึงเดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อให้ติดต่อประสานงานกับทางโรงแรมดังกล่าว เพื่อที่จะเอาเงินคืน หลังจากจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง 2 คืน พร้อมอาหารเช้า เป็นจำนวนเงิน 3,744 บาท  

 นายอนุพงษ์ อายุ 41 ปี พร้อม นางสาวนันท์นภัส อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา

นายอนุพงษ์ อายุ 41 ปี พร้อม นางสาวนันท์นภัส อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา

นาวนันท์นภัส อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองและสามีได้จองห้องพักโรงแรมชื่อดัง ตั้งอยู่ที่ ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง เมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ที่ผ่านมา จำนวน 2 คืน เข้าพักในวันที่ 13-14 พ.ย. ที่ผ่านมา 1 ห้องนอน พร้อมอาหารเช้า เป็นเงินจำนวน 3,477 กว่าบาท แต่เมื่อไปถึงโรงแรมดังกล่าว ถึงกับตกใจนี่หรือโรงแรมที่เราจองเอาไว้ สภาพยังไม่พร้อมเปิดให้บริการแค่ลูกค้า มีแต่คนเฝ้าโรงแรมซึ่งเป็นชาวเมียนมาเท่านั้น  

ตนจึงตัดสินใจโทรไปยังเว็บไซต์เพื่อขอเงินคืน เนื่องจากโรงแรมไม่ได้เปิดให้บริการ ซึ่งทางเว็บไซต์แจ้งว่า จะคืนเงินภายใน 15 วัน ผ่านมา 1 อาทิตย์ ตนเองได้โทรไปยังเว็บไซต์อีกครั้งเพื่อติดต่อเรื่องคืนเงินจำนวนดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เนื่องจากทางผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวยืนยันว่าโรงแรมยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา  กลายเป็นว่าเว็บไซต์ไม่สามารถคืนเงินให้ตนเองได้ ทั้งที่ตนเองเป็นผู้เสียหายจึงตัดสินใจมาร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อให้ติดต่อประสานงานตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป  

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะทำหนังสือไปยังโรงแรมให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ให้คืนเงินแก่ผู้เสียหายได้ก็จะยุติเรื่องในชั้นเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าทางโรงแรมไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคก็จะให้ผู้เสียหายดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้