หน้าแรก เศรษฐกิจ คลังเผย 10 ล้านคน คนละครึ่งเฟส 2 รับสิทธิ์ต่ออัตโนมัติ ใช้จ่ายยาวถึงต้นปี 64

คลังเผย 10 ล้านคน คนละครึ่งเฟส 2 รับสิทธิ์ต่ออัตโนมัติ ใช้จ่ายยาวถึงต้นปี 64

333
แชร์ข่าวนี้

คลัง คาด ผู้ใช้สิทธิ์เก่าคนละครึ่ง กว่า 10 ล้านคน จะได้รับสิทธิ์ “คนละครึ่งเฟส 2” โดยอัตโนมัติ และอาจะได้รับวงเงินเพิ่มเติมอีก พร้อมขยายเวลาการใช้จ่ายถึงต้นปี 64

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศว่า กระทรวงการคลังเร่งสรุปการขยายโครงการคนละครึ่งเฟส 2 รวมถึงการเติมเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เพื่อเสนอให้ที่ประชุม ศบศ. พิจารณาภายในช่วงต้นเดือน ธ.ค. นี้ ก่อนที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ต่อไป

โดยโครงการคนละครึ่งเฟส 2 นั้น กระทรวงการคลังได้ให้ธนาคารกรุงไทยไปรวบรวม และตรวจสอบยอดการลงทะเบียนทั้งหมดเพื่อนำมาประเมินถึงการขยายจำนวนสิทธิ์จากปัจจุบันที่วางไว้ 10 ล้านคน อาจขยายสิทธิ์ในคนละครึ่งเฟส 2 เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 14-15 ล้านคน เพื่อให้ครอบคลุมกับผู้สนใจทุกคน พร้อมกับดูความเหมาะสมในการเพิ่มวงเงินเข้าไปด้วย

เบื้องต้นผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 1 แล้วจะได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 2 โดยอัตโนมัติ พร้อมวงเงินเพิ่มเติมรวมถึงขยายเวลาการใช้จ่ายถึงต้นปีหน้าในวันที่ 12 ก.พ. 64

นอกจากนี้ ก็จะมีการพิจารณาเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน จากปัจจุบันได้รับเพิ่มเดือนละ 500 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนการลงทะเบียนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจนรอบใหม่นั้นคาดว่าจะเริ่มได้หลังสิ้นสุดโครงการคนละครึ่งแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้