หน้าแรก การเมือง ผบ.ทบ.สั่งทีมโฆษกแจง ปมจ้างเอกชนทำ “ไอโอ” ปัดตอบประกาศอัยการศึก

ผบ.ทบ.สั่งทีมโฆษกแจง ปมจ้างเอกชนทำ “ไอโอ” ปัดตอบประกาศอัยการศึก

376
แชร์ข่าวนี้

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งทีมโฆษก ทบ. แจงปมจ้างเอกชนทำ “ไอโอ” ผ่านทวิตเตอร์หมื่นบัญชี ปฏิเสธตอบตอบแนวคิดประกาศใช้อัยการศึกหากสถานการณ์วุ่นวาย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารและข้อมูลโดยอ้างว่ากองทัพบกจ้างบริษัทเอกชนหรือเอ้าท์ซอส ทำไอโอผ่านทวิตเตอร์จำนวนนับหมื่นบัญชี ว่า “ไม่มี เดี๋ยวให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรายงานขึ้นมาว่าอะไรจริง อะไรถูก อย่างที่ตนเคยบอกไปในเรื่องเฟกนิวส์ อย่างไรก็ตามจะให้ทีมโฆษกกองทัพบกชี้แจงต่อไป”

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีแนวคิดจะประกาศใช้กฎอัยการศึก หากเกิดสถานการณ์วุ่นวายหรือไม่ พร้อมปฏิเสธกรณีการใช้ทหารนอกเครื่องแบบเข้ามาดูแลพื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เมื่อวานนี้ (25พ.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลจาก ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่โพสต์เอกสารนำเสนอกระบวนการประสานงานในการโพสต์ทวิตเตอร์ของกองทัพไทย โดยระบุถึงแอปพลิเคชันที่ใช้ในการประสานงาน คือ Twitter Broadcast และ Free Messenger ว่าใช้ในการประสานงานโพสต์รวมถึง 17,562 บัญชีด้วยกัน

ต่อมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย ได้ทวีตข้อมูลอ้างว่า ได้ทำการแกะรอยบัญชีไอโอไทย ผ่านทางแอปพลิเคชัน ‘Twitter Broadcast’ ที่ไอโอใช้ และพบว่า มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ที่รับงานภาครัฐอยู่บ่อยๆ แห่งหนึ่ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้