หน้าแรก บันเทิง “แก้ว จริญญา” ออร่าเจ้าสาวกระจาย เปิดใจก่อนถึงวันวิวาห์ ยกให้ “โทนี่” จัดการทุกอย่าง

“แก้ว จริญญา” ออร่าเจ้าสาวกระจาย เปิดใจก่อนถึงวันวิวาห์ ยกให้ “โทนี่” จัดการทุกอย่าง

410
แชร์ข่าวนี้

เตรียมนับถอยหลังสละโสดแล้ว สำหรับนักร้อง/นักแสดงสาว แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ที่ได้ฤกษ์ดีวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ควงแขนแฟนหนุ่ม โทนี่ รากแก่น เข้าสู่ประตูวิวาห์ ท่ามกลางความลุ้นของหลายๆ คน เพราะทั้งสองขึ้นชื่อเรื่องคู่รักสายแฟชั่นสุดๆ

ล่าสุด แก้ว จริญญา ได้ออกมาเปิดใจก่อนถึงวันวิวาห์ โดยอัปเดตให้ฟังว่าตอนนี้ทุกอย่างถูกเตรียมไว้หมดแล้ว ย้ำชัดทุกครั้งขอแบบเรียบง่ายที่สุดเพราะไม่อยากให้สิ้นเปลือง หรือทุ่มเงินก้อนใหญ่ให้กับวันวันเดียว ทั้งนี้เจ้าตัวยังบอกว่าทั้งชุดและภาพถ่ายพรีเวดดิ้งยังไม่มีหลุดออกมาให้เห็น อยากให้รอติดตาม แต่อย่าขาดหวังเยอะ เพราะสิ่งที่ออกมาอาจจะทำให้ผิดหวังก็ได้

ใกล้จะถึงวันงานแล้ว ความพร้อมตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
“จริงๆ ช่วงที่กำลังคุยกับทางออแกไนซ์ต่างๆ เราถ่ายละครอยู่ เลยทำให้ไม่ได้ว่างขนาดนั้น คนที่จัดการก็เลยจะเป็นพี่โทค่ะ เขาจะจัดการทุกอย่างเลย เหมือนเราสลับหน้าที่กันอ่ะ เขาเป็นผู้หญิง เราเป็นผู้ชายที่คอยบอกเขา เธออยากได้อะไรเธอจัดการเลยนะ (ยิ้ม)”

เรามีเสนออะไรไปบ้างไหมที่อยากได้เป็นพอเศษ ?
“เขาจะเป็นคนคุยไปก่อนค่ะ คือเขาเป็นคนไอเดียเยอะมาก และเขาก็ชอบทำอะไรพวกนี้ ชอบจัดการสิ่งต่างๆ อย่างงานแต่งเขาก็คิดเลยว่าจะมีแบบนั้นดีไหม จะมีแบบนี้ดีไหม แต่เน้นความเรียบง่ายที่สุดค่ะ เขาคุยเขาก็จะกลับมาบอกเราว่ามันเป็นแบบนี้นะ แล้วชอบไหม หรืออยากเปลี่ยนตรงไหนไหม เรามีหน้าที่แค่บอก ชอบหรือไม่ชอบ (หัวเราะ)”

เห็นว่าเขาเก็บรายละเอียดเยอะเหมือนกัน ?
“ใช่ เขาเป็นคนดีเทลเยอะมากค่ะ ส่วนหนูจะเป็นคนค่อนข้างชิล แล้วก็รู้ว่าเขาเป็นคนชอบดีไซน์ ก็เลยปล่อยให้เป็นหน้าที่เขาดีกว่า”

ตอนนี้ขาดเหลืออะไรบ้าง ?
“จริงๆ ก็ถือว่าครบแล้วค่ะ รอลุ้นกันหน้างานดีกว่าว่าจะเป็นยังไง (หัวเราะ) ถ้าถามว่ามีอะไรให้ห่วงไหม หนูไม่ค่อยห่วงอะไรเท่าไหร่ค่ะ คืออย่างที่บอกตั้งแต่แรก เราไม่ได้อยากจะจัดงานขนาดนั้น เพราะการจัดงานเหมือนเป็นแค่การประกาศว่าเราจะใช้ชีวิตด้วยกันแล้วนะ แล้วหนูรู้สึกว่าการจัดงานขึ้นมางานหนึ่ง พอเราเป็นแม่งานเราก็แอบเขิน มันมีหลายๆ สิ่งที่เราต้องจัดการ และสิ่งสำคัญเลยคือมันสิ้นเปลืองมาก เรารู้สึกว่าเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แค่วันเดียวคือเงินเป็นก้อนมันหายไปเลย”

“แต่พอได้คุยกับผู้ใหญ่ก็มาเจอตรงกลาง เราก็จัดเพื่อเขา แต่ขอจัดเล็กๆ ง่ายๆ เลยไปจัดที่ต่างจังหวัดกันค่ะ สิ่งที่เป็นห่วงคือทุกคนจะลำบากไหมสำหรับคนที่มาแบบนี้มากกว่าค่ะ”

มีอะไรที่ตัดสินใจไม่เหมือนกันบ้างไหม ?
“หนูกับพี่โทเหรอคะ ไม่มีเลยค่ะ เพราะหนูซัพพอร์ต (หัวเราะ) เหมือนคอยตบๆ งานให้เขาเฉยๆ ทุกอย่างก็คือให้เขาเป็นคนจัดการหมดเลย”

แล้วตัวเราจะได้เป็นเจ้าสาวแล้ว ตื่นเต้นมากแค่ไหน ?
“(หัวเราะ) เอาจริงๆ ไม่เคยคิดเลยว่าในชีวิตจะได้แต่งงาน มันแอบเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก แต่สุดท้ายก็เออเร็วเหมือนกันเนอะ น่าจะเป็นช่วงที่คุยกันตอนโควิดด้วยมั้งว่าอยากจะใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว แต่เราก็เกรงใจคุณพ่อคุณแม่ด้วย ก็เลยตัดสินใจแต่งงาน ถามว่ากดดันไหม ก็ไม่ขนาดนั้น คือบางคนก็บอกว่าอย่าไปเครียด มีคนถามมาเยอะว่าต้องเข้าคอร์สเจ้าสาวไหม ต้องลดความอ้วนไหม เราก็บอกถ้าลดมากกว่านี้คนจะด่าว่าเป็นโรคแล้วนะ เราเลยไม่ได้เครียดขนาดนั้น”

แสดงว่าก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเยอะเป็นพิเศษ ?
“ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ถามว่าดูแลตัวเองเรื่อยๆ ไหม ก็เรื่อยๆ อยู่แล้วค่ะ ปกติก็ไม่ได้เป็นคนที่ดูแลตัวเองเยอะอะไรขนาดนั้น อย่างเรื่องการทำเล็บ คุณพ่อคุณแม่และพี่สาวจะแอบเป็นห่วง บอกถ้าถึงวันงานก็ไปทาเล็บนิดหนึ่ง (หัวเราะ)”

แก้ว-โทนี่ คู่รักสายแฟชั่น

ถามถึงเรื่องชุดแต่งงาน เราทั้งสองเป็นแนวสายแฟชั่น แฟนๆ จะได้เห็นอะไรบ้าง ?
“ก็อาจจะเซอร์ไพรส์อยู่ค่ะ อยากให้รอดูที่งานดีกว่า (ยิ้ม)”

จะมีหลายๆ ชุดเหมือนเจ้าสาวคนอื่นไหม ?
“จริงๆ หนูก็ปรึกษาหลายคนมาก คือเขาบอกต้องมีชุดนี้นะ ต้องมีชุดนั้น ต้องเปลี่ยนนะ แต่เรารู้สึกว่าอยากทำให้มันง่ายค่ะ มีแค่ 2 ชุดเองหลัก คือชุดไทยกับชุดตอนเย็น และถ้าตอนอาฟเตอร์ปาร์ตี้หากรู้สึกว่าไม่สะดวกตัวก็อาจจะเปลี่ยนอีกชุดตอนนั้นก็ได้ค่ะ”

พอใกล้วันงาน บางคู่จะเก็บตัวแล้ว แต่เรายังเที่ยวกันแบบสนุกสนานมาก ?
“(หัวเราะ) ใช่ๆ ตอนนี้เรากำลังทำรายการอยู่ด้วยค่ะ เป็นรายการที่เรามาทำสวนที่บ้าน เหมือนเปลี่ยนเนื้อที่ของเราให้เป็นฟาร์ม เป็นสวนค่ะ ก็เลยต้องมีไปศึกษางานที่ต่างจังหวัด เข้าป่าเยอะมาก โดนยุงกัดเยอะมาก คือตอนนี้เม็ดตามผิวเยอะมากจริงๆ (หัวเราะ) เราก็ทำใจประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่เครียดค่ะ เพราะทั้งชุดวันงานก็ปิดหมดทั้งตัว (หัวเราะ)”

ผู้ใหญ่มีเบรกๆ ให้เบาลงบ้างไหม ?
“มีค่ะมี บอกทุกวันเลยว่าเธอต้องสวยที่สุดนะวันนี้ ถามว่าเราให้ความสำคัญกับงานแต่งไหม เราคิดว่ามันก็เป็นอีกวันวันหนึ่งแล้วกัน เพราะเอาจริงๆ เราก็แต่งหน้าทำผมอยู่ทุกวัน เลยไม่รู้ว่าจะแต่งยังไงให้มันสวยกว่านี้อ่ะ เราเลยตีความว่าเป็นแค่วันวันหนึ่งแล้วกัน อย่าไปโฟกัสหรือซีเรียสชนาดนั้น จะอ้วนก็อ้วน ผิวพรรณก็ไม่เป็นไร”

มีนับถอยหลังรอบ้างไหม ?
“ตอนแรกยังไม่ได้คิดขนาดนั้น เพราะช่วงนี้มันมีอะไรให้ทำเยอะมากจริงๆ ค่ะ แต่หนูว่าถ้าใกล้วันสักอาทิตย์หนึ่งก็อาจจะตื่นเต้นขึ้นมา”

โทนี่อาจจะตื่นเต้นเยอะกว่าหรือเปล่า ?
“คิดว่านะคะ อย่างของผู้ชายจะมีดีเทลเยอะกว่า เรื่องชุดอะไรแบบนี้ ของเราก็บอกเลยว่าขอเรียบง่ายที่สุด ไม่ได้หมายถึงลายเสื้อนะ หมายถึงเขาต้องมีเสื้อข้างนอกเสื้อข้างใน จริงๆ แล้วของผู้ชายดีเทลมันเยอะมาก ลองศึกษาดู”

แค่ของโทนี่คนเดียวหรือเปล่า เจ้าบ่าวคนอื่นจะไม่ได้ดีเทลเยอะขนาดนั้น ?
“(หัวเราะ) เราก็ไม่รู้เหมือนกันเนอะ”

เตรียมพร้อมกับการเป็นแม่ศรีเรือนมากน้อยแค่ไหน ?
“เราสามารถทำได้ทุกอย่างนะถ้าจะให้ทำ ทำกับข้าวได้ ซักผ้า ถูบ้านก็ได้เหมือนกัน ไปตลาดทำได้หมด แต่หนูรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงยุคใหม่เราไม่ได้อยู่บ้านขอเงินใช้อย่างเดียว เราก็ทำงานด้วย เราก็รู้สึกแบ่งเบาภาระหน้าที่กันและกันทั้งสองคน”

โทนี่ให้สัมภาษณ์ว่าใจเขาพร้อมก่อนจะถึงวันงานแล้ว ?
“เราก็พร้อมเหมือนกัน เพราะเราก็อยากจะทำให้มันนั้นเป็นความทรงจำที่ดีของทุกๆ คน”

มีช็อตโรแมนติกเตรียมไว้ในงานไหม ?
“โห จริงๆ เราเขินมากที่จะทำอะไรแบบนี้ อย่างไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันมาล่าสุด จะมีบางช็อตที่ลองมองหน้ากันบ้างสิ พอถ่ายออกมาเรารู้สึก ไม่เอาๆ ไม่เอารูปแบบนี้ เราพยายามที่จะหลีกเลี่ยง เพราะเรารู้สึกว่าไม่ได้ชอบความหวานเลี่ยนอะไรขนาดนั้น”

แสดงว่าภาพที่ทะเลคือพรีเวดดิ้ง ?
“จริงๆ เป็นการถ่ายเล่น ส่วนพรีเวดดิ้งอยากให้รอดูแล้วกันเนอะ ทุกคนอาจจะรอลุ้นมากๆ ตั้งความหวังไว้เยอะ แต่พอได้เห็นจริงอาจจะผิดหวังก็ได้นะคะ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังไม่มีภาพหลุดออกมาค่ะ”

ขอขอบคุณ

ภาพ :kaewjarin

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้