หน้าแรก สังคม พ่อแม่ใจจะขาด ลูกสาววัย 14 หายตัวร่วมสัปดาห์ คาด 2 พ่อลูกล่อลวงพาหนีเข้าป่า

พ่อแม่ใจจะขาด ลูกสาววัย 14 หายตัวร่วมสัปดาห์ คาด 2 พ่อลูกล่อลวงพาหนีเข้าป่า

400
แชร์ข่าวนี้

เตรียมออกหมายจับ 2 พ่อลูก พาเด็กหญิงวัย 14 ปี หนีเข้าป่าหายตัวร่วมสัปดาห์

(28 พ.ย.63) เกิดเหตุ น้องแพรว อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพูขาว หมายเลขทะเบียน อบษ 225 กรุงเทพมหานคร ไปเที่ยวงานฉลองศาลหลักเมือง ที่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์กับเพื่อน ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย.2563

หลังเกิดเหตุนายอาทิตย์ อายุ 31 ปี ผู้เป็นพ่อ ได้ออกตามหาจนกระทั่งทราบว่า ลูกสาวไปกับนายกอล์ฟซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊กเพียงไม่กี่วัน จากการติดตามพบว่า นายกอล์ฟ อายุ 16 ปี ได้พา ด.ญ.แพรว ไปอยู่ที่บ้าน หมู่ 3 ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงได้ติดตามไปที่บ้าน แต่นายกอล์ฟพร้อมกับพ่อของนายกอล์ฟ คือ นายปิยะ อายุ 42 ปี ได้พา ด.ญ.แพรว ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นได้ระดมกำลังทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ออกค้นหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด 

ล่าสุด (28 พ.ย.63) พ.ต.อ.ฐเดช กล่องเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกทั้งสองคน ให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว รวมทั้งอยู่ระหว่างการสอบปากคำมารดาของน้องแพรวเพิ่มเติม เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี ไปจากบิดามารดาและผู้ปกครอง ส่วนข้อหาอื่นจะมีหรือไม่นั้น ต้องรอสอบสวนผู้เสียหาย คือน้องแพรวเสียก่อน สำหรับการติดตามค้นหาในป่านั้น คงจะปล่อยให้ชาวบ้านดำเนินการไป ส่วนทางตำรวจได้แกะรอยตามกล้องวงจรปิด ตามร้านสะดวกซื้อและร้านค้าต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนี และขณะนี้พบว่าหลังเกิดเหตุมีภาพรถจักรยานยนต์ของน้องแพรว และของนายเก่งขี่คู่กันไป คาดว่าภายในวันสองวันนี้ จะสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน 

นางศิริพร แม่ของ ด.ญ.แพรว กล่าวว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเป็นห่วงลูกมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่รู้ว่าลูกจะกินจะนอนอย่างไร ใครบอกหรือแจ้งเบาะแสตรงไหนก็จะรีบไปดูทันที แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด  

ด้าน นางยุพิน ทองสี กำนัน ต.นางั่ว กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งและประสานงาน ตนได้นำผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจำนวนหนึ่งออกค้นหา โดยจัดกำลังออกเป็น 8 ชุดๆ ละ 5-6 คน ส่วนเบาะแสที่พบปรากฏว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน พบว่ามีผ้าห่มและอาหารของชาวบ้านหาย ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นการกระทำของสองพ่อลูกที่พา ด.ญ.วัย 14 ปี หนี เพราะทั้งคู่แทบจะไม่มีเงินติดตัวกันเลย และล่าสุดทราบข่าวว่า นายกอล์ฟได้โทรศัพท์ไปหาแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด โดยอ้างว่าไปเที่ยวภูทับเบิกแล้วน้ำมันรถหมด จึงขอให้แม่โอนเงินมาให้  

ด้าน น้องนุ่น อายุ 20 ปี ญาติของน้องแพรว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ตนได้ส่งข้อความไปในอินบ็อกซ์เฟซบุ๊กน้องแพรว ปรากฎว่าได้มีการเปิดอ่าน แต่ไม่มีการตอบหรือพูดคุยอะไร จึงไม่แน่ใจว่าเป็นน้องแพรวหรือนายกอล์ฟเป็นคนเปิดอ่าน จึงยังเชื่อว่าน้องแพรวยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนเท่านั้นเอง 

และขณะที่ชาวบ้านกำลังหยุดพักในการค้นหาน้องแพรวอยู่นั้น จู่ๆ นางจันทร์ ศรีคง อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ที่ได้มาร่วมทำการตามหาน้องแพรวนั้น ได้เกิดมีอาการลักษณะแปลกๆ และพูดว่าอยากกินหญ้ากินน้ำ และร่ายรำไป-มา พร้อมกับพูดถึงศาลปู่ย่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน ที่อยู่ในวัดร้างกลางป่า จากนั้นก็กลับไปอยู่ในอาการปกติ พร้อมพูดว่าเกิดอะไรขึ้นไม่รู้สึกตัวเลยว่ามีเหตุการณ์อะไรก่อนหน้านี้ 

จากนั้นญาติๆ จึงได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูปเทียน ไปไหว้ที่ศาลดังกล่าว โดยมีร่างทรงเป็นผู้บอกกล่าว โดยบอกว่า ด.ญ.แพรว ยังมีชีวิตอยู่ เพียงแต่ยังไม่อยากกลับบ้าน เพราะคนที่บ้านชอบดุด่า แต่เมื่อมาอยู่กับแฟน แฟนไม่ดุด่า แฟนพูดจาดี อีก 2-3 วัน ก็จะกลับบ้านเอง 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้