หน้าแรก การเมือง กัดไม่ปล่อย! ศรีสุวรรณ จ่อขอดูบัญชีทรัพย์สิน ปารีณา จับพิรุธปมแก้ตัวเลขที่ดิน

กัดไม่ปล่อย! ศรีสุวรรณ จ่อขอดูบัญชีทรัพย์สิน ปารีณา จับพิรุธปมแก้ตัวเลขที่ดิน

649
แชร์ข่าวนี้


ศรีสุวรรณ กัดไม่ปล่อย! เตรียมขอป.ป.ช. ดูบัญชีทรัพย์สินที่ดิน ปรีณา อีกรอบ จับพิรุธ หลังขอแก้ตัวเลขเป็นพันไร่ จ่อยื่นเลขาสปก.-อธิบดีป่าไม้ สอบส.ส. ถือครองที่ภบท.5 กว่า 10 ราย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ปารีณาทำหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช.เพื่อแจ้งขอแก้ไขรายการในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากเกิดความผิดพลาดและซ้ำซ้อน ในเอกสารภบท.5 ทำให้มีที่ดินเพิ่มขึ้น กว่า 1,000 ไร่ ว่า ตนเตรียมที่จะมาขอดูข้อมูลดังกล่าวจากป.ป.ช. เนื่องจากเห็นว่ามีพิรุธ

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า เพราะหากว่าแจ้งซ้ำซ้อนอย่างที่อ้าง ถ้าเพียง 5-10 ไร่ ก็คงเป็นเรื่องปกติ แต่การแจ้งผิดเป็น 1,000 ไร่นั้น เป็นไปไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่า การแจ้งตัวเลขมากมายขนาดนั้น อาจเป็นการแจ้งไว้ก่อนเพื่อที่จะหาที่ดินมาสวมในอนาคต

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ตนเตรียมจะยื่นเรื่องต่อเลขาสปก. และอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อขอให้ตรวจสอบ กรณีการครอบครองที่ดินภบท.5 ทั้งของน.ส.ปารีณาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกว่า 10 ราย เพื่อให้มีการดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดอย่างจริงจัง ไม่ให้มีการเกี้ยเซี๊ยะกันเกิดขึ้น เพราะถ้ายื่นเรื่องไปแล้วเชื่อว่าเหมือนกันถ้าหน่วยงานไม่ดำเนินการตรวจสอบ ก็จะเข้าข่ายผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่




แชร์ข่าวนี้