หน้าแรก การเมือง “ป้อม” ลั่น “รัฐบาลก็จะอยู่ยาว” หลังดินเนอร์ชื่นมื่น – “เต้ 007” กลับคำร่วมรัฐบาล

“ป้อม” ลั่น “รัฐบาลก็จะอยู่ยาว” หลังดินเนอร์ชื่นมื่น – “เต้ 007” กลับคำร่วมรัฐบาล

502
แชร์ข่าวนี้

“ป้อม” ย้ำความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เกาเหลา หลังดินเนอร์ชื่นมื่น รบ.อยู่ยาว มั่นใจสภาฯ ไม่ล่มรอบ 3 ปัดตอบ “เต้” กลับคำร่วมรัฐบาล โยนนายกฯตอบเรื่องปรับครม. โอดถ้าปรับคงเป็นตน เหตุเดินไม่ไหว

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายความมั่นคง) และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รับประทานอาหารร่วมกันกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า

รัฐบาลมีความมั่นคงอยู่แล้ว และก็จะอยู่ยาว เพื่อบริหารประเทศต่อไป ซึ่งกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานก็ไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันเฉยๆ

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้รับปากหรือไม่ว่า ส.ส.ภายในพรรคประชาธิปัตย์ จะโหวตไปในทิศทางเดียวกันกับพรรครัฐบาลว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายจุรินทร์ และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ไม่ได้คุยกับนายจุรินทร์

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าสภาฯจะไม่ล่มรอบที่3 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าล่มก็คงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ พร้อมกับยืนยันว่าการรับประทานอาหาร่วมกันไม่ได้มีการพูดคุยนอกรอบ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ไม่ได้กล่าวอะไรเป็นพิเศษ

เพียงแต่นายกฯ เดินไปทักทายแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่นั่งประจำโต๊ะต่างๆเท่านั้น โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ไม่มีเกาเหลา ส่วนที่นายกฯระบุว่าอยู่ได้เพราะ 3 ป. นั้น เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ ความจริงเราช่วยในการทำงานเฉยๆ แต่การบริหารงานหลัก ก็เป็นในส่วนของรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณีที่มี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นฝ่ายอิสระ ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยนั้น จะมีการย้ายกลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ซึ่งก็แล้วแต่ นายมงคลกิตติ์ เพราะเมื่อวานตนไม่ได้พูด และคุยเรื่องนี้ ส่วนที่นายกฯระบุว่านายมงคลกิตติ์ จะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ในเดือน ม.ค.ปี63 นั้น พล.อ.ประวิตร พูดติดตลกว่า “เขาก็จะเป็นคนดี เพราะตอนนี้ดูเป๋ๆไป”

เมื่อถามอีกว่า มั่นใจว่าจะสามารถดึงฝ่ายค้านอิสระกลับมาเป็นพรคคร่วมรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลเป็นปึกแผ่นได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แค่นี้ก็เป็นปึกแผ่นอยู่แล้ว ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากดูผลงานรัฐมนตรี 6 เดือนแล้วนั้น เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ

ซึ่งนอกจากจะดูผลงานแต่ละพรรคแล้วต้องดูความพอใจของประชาชนด้วยว่าประชาชนให้การสนับสนุนรัฐบาลมากน้อยแค่ไหน ซึ่งนายกฯไม่ได้ขู่ว่าจะปรับครม. แต่พูดว่าถ้าดำเนินการไม่ดีก็ต้องปรับครม.และเตรียมยุบสภา โดยนายกฯพูดแบบนี้ ตนยืนยันว่าเราคุยกันรู้เรื่องตลอด

เมื่อถามว่า มีการประเมินผลงานเพื่อเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตลอดเวลาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เตรียม แล้วจะให้ไปปรับตรงไหนและปรับอย่างไร ถ้าจะ ปรับ ครม. ก็คงเป็นตน เพราะเดินไม่ไหว


แชร์ข่าวนี้