หน้าแรก สังคม เน็ตเข้าไม่ถึง! เลยต้อง เรียนออนไลน์กลางป่า ท้าแดดจัด

เน็ตเข้าไม่ถึง! เลยต้อง เรียนออนไลน์กลางป่า ท้าแดดจัด

424
แชร์ข่าวนี้

หนุ่มโพสต์จวก การศึกษาไทย รับไม่ได้ กับ โลเคชั่น เรียนออนไลน์กลางป่า ของเด็กนักเรียนสาว

เมื่อโควิดกลับมาระบาดระรอกใหม่ โรงเรียนก็ต้องปิด และปรับการเรียนการสอนให้เป็นรูปแบบออนไลน์

แล้วภาพการเรียนออนไลน์ในหัวของลูกเพจเป็นแบบไหนคะ แบบนี้หรือเปล่า? 

นี่คือ รีวิวการเรียนออนไลน์จาก น้องวิว นักเรียนชั้น ม.6 บ้านของเธออยู่ที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 5 บ้านห้วยแร่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งห่างจากตัวเมืองหัวหินกว่า 30 กิโลเมตร หมู่บ้านใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาเซลล์ ทำให้การเรียนออนไลน์มีปัญหาเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

เมื่อสัญญาณไม่ค่อยดี ก็ต้องเดินตามหาสัญญาณไปเรื่อยๆ แล้วกลางป่าหญ้า กลางแดดตรงนี้แหละค่ะ คือคำตอบ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Naphat Mhuanpoe” ได้นำภาพนี้มาโพสต์ พร้อมกับชื่นชมในความมุมานะพยายามหาทางเรียนออนไลน์ให้ได้ ขณะเดียวกันก็ยังพูดถึงระบบการศึกษาไทยอีกด้วย โดยระบุว่า “โพสต์ ๆ เดียวสรุปภาพรวมการศึกษาไทยได้ทั้งประเทศ

ครูชำนาญการท่านหนึ่งโพสต์ชื่นชมนักเรียนคนหนึ่ง ที่มีความเพียรพยายามที่จะเรียน แม้ว่าอุปกรณ์การเรียนจะไม่พร้อม สภาพแวดล้อมไม่พร้อม และคุณภาพชีวิตก็คงไม่ได้ดีพร้อมเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ สักเท่าไหร่ แต่กลับมองข้ามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพร้อมในการเรียน

เด็กมีความเพียรพยายาม สนใจที่จะเรียน ผมเห็นด้วย แต่คุณมองข้ามและไม่ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น “ตรงหน้า” เลยแม้แต่น้อย คุณเห็นนักเรียนเป็นเครื่องมือขยับวิทยฐานะเหรอครับ?

ที่สำคัญคือในภาพที่ 4, 5 สิ่งแวดล้อมด้านหลังนักเรียนแต่ละคนที่เห็นในกล้อง หลายคนค่อนข้างโอเค ในขณะที่นักเรียนคนนี้กลับมีแบ็กกราวน์เป็นโพรงหญ้า เพราะที่บ้านไม่มีเน็ต เลยต้องหาโลเคชั่นที่มีสัญญานเน็ต ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลย?

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้