หน้าแรก เทคโนโลยี รอได้รอก่อน! สื่อนอกเผย Galaxy Watch รุ่นต่อไปอาจมาพร้อมกับฟีเจอร์วัดค่าน้ำตาลในเลือด

รอได้รอก่อน! สื่อนอกเผย Galaxy Watch รุ่นต่อไปอาจมาพร้อมกับฟีเจอร์วัดค่าน้ำตาลในเลือด

339
แชร์ข่าวนี้

ดูเหมือนจะอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อสุขภาพจริงๆ สำหรับสมาร์ทวอทช์ของ Samsung เพราะล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy Watch 4 และ Galaxy Watch Active 3 อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์วัดน้ำตาลในเลือดสำหรับคนกลัวเป็นเบาหวานครับ

โดย www.sammobile.com ได้นำเสนอข่าวอัปเดตเกี่ยวกับอีเวนต์ Unpacked ครั้งต่อไปว่าทาง Samsung จะทำการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ที่สามารถอ่านระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ใช้โดยไม่ต้องเจ็บตัวอีกต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวาน

untitled-7

ทั้งนี้ sammobile ยังอ้างว่าแหล่งข้อมูลยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับชื่อของอุปกรณ์สวมใส่ Samsung ที่กำลังจะมาถึง รุ่นที่มีข่าวลือว่าเซ็นเซอร์สุขภาพใหม่มีรายงานว่าอาจเข้าสู่ตลาดในชื่อ Galaxy Watch 4 หรือ Galaxy Watch Active 3

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคที่แน่นอนของสมาร์ทวอทช์ที่กำลังจะมาถึงของ Samsung แต่เมื่อตัดสินจากเหตุการณ์ในอดีตเซ็นเซอร์ระดับน้ำตาลในเลือดของ Galaxy Watch 4 / Galaxy Watch Active 3 อาจใช้เทคนิคที่เรียกว่า Raman spectroscopy

หนึ่งปีที่ผ่านมาเมื่อ Samsung Electronics ร่วมกับ Samsung Advanced Institute of Technology (SAIT) และ Massachusetts Institute of Technology (MIT) เพื่อทำการพัฒนาฟีเจอร์นี้

ส่วนเรื่องของดีไซน์คาดว่า Samsung Galaxy Watch 4 และ Galaxy Watch Active 3 ซีรีส์เกือบจะเหมือนกันยกเว้นรุ่นหลังมีขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ในขณะที่รุ่นก่อนหน้านี้ใช้กรอบหน้าจอสัมผัส

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปี 2021 และเรายังห่างจากงาน Unpacked ครั้งต่อไปอีกหลายเดือน เราคงต้องมาตามข่าวกันไปเรื่อยๆ ครับว่า Samsung จะใส่่อะไรเด็ดๆ มาใน Galaxy Watch รุ่นใหม่บ้าง?

ขอขอบคุณ

ภาพ :www.sammobile.com,www.theverge.com

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้