หน้าแรก การเมือง นายกรัฐมนตรี ถึงทำเนียบ ไร้วาระงานทางการ จับตาประชุม ศบค.ชุดเล็กประเมินสถานการณ์ผ่อนคลายมาตรการ

นายกรัฐมนตรี ถึงทำเนียบ ไร้วาระงานทางการ จับตาประชุม ศบค.ชุดเล็กประเมินสถานการณ์ผ่อนคลายมาตรการ

318
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นนั้น พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานที่ประชุมร่วมประธานกรรมการปฏิรูปประเทศทุกคณะ ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังการประชุมที่น่าสนใจ โดยในช่วงเช้า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. เพื่อประเมินสถานการณ์ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงที่มีทั้งหมด 28 จังหวัด ที่มีการระดมโรงพยาบาล และทีมแพทย์ทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพื่อคลีนพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ก่อนนำไปสู่การผ่อนคลายความเข้มข้นของมาตรการ ทั้งการเปิดตลาด เปิดสถานศึกษา และร้านอาหาร แต่ในส่วนของสถานศึกษานั้น อาจเปิดได้เพียงบางพื้นที่ เรื่องจากยังมีพื้นที่เสี่ยงที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอยู่ ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปจะมีการนำเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมภายในสัปดาห์นี้ต่อไป

ทังนี้โดยเลขาฯ สมช. กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนการประชุมว่า มาตรการทุกอย่างที่ออกมาจะเป็นไปตามการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้