หน้าแรก สังคม “รุ้ง-ไมค์” มาตามนัดฟังคำสั่งอัยการคดี ม.112 และ ม.116 ชุมนุม 19 ก.ย. 63

“รุ้ง-ไมค์” มาตามนัดฟังคำสั่งอัยการคดี ม.112 และ ม.116 ชุมนุม 19 ก.ย. 63

312
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง พร้อมด้วย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก หลังอัยการนัดฟังคำสั่งในความผิดตาม ม.112 ม.116 และมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.63 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง

"รุ้ง-ไมค์"พบอัยการคดีม.112,116-นัดฟังคำสั่ง8มี.ค.

โดย น.ส.ปนัสยา เปิดเผยว่า วันนี้กำลังใจดีมาก ไม่มีความกังวลใจ ส่วนการสั่งคดีวันนี้เชื่อว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คดีจะออกมาเหมือนคดีของ 4 แกนนำราษฎร ที่ถูกฝากขังไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังมีความหวังอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์ ว่าคำสั่งของศาลและอัยการ จะอยู่บนหลักการของกระบวนการยุติธรรม

ส่วนการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญ พวกเราได้ถอนบทเรียนจากครั้งนี้ ว่ามีปัญหามีอะไร และจะต้องจัดการยังไง การดูแลความปลอดภัยจะต้องรัดกุมขึ้นในการชุมนุมครั้งต่อไป รวมถึงจะตั้งทีมสันติวิธีในการดูแลและให้ข้อมูลกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ด้าน นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า สำหรับวันนี้ แม่ของตนอาจจะไม่สบายใจ แต่แม่ก็บอกว่าภูมิใจที่ลูกยังตั้งอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามที่มันควรจะเป็นหากวันนี้ไม่ได้รับการปล่อยตัว ก็จะไม่ฝากถึงผู้ชุมนุมหรือฝากถึงใคร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมรู้ว่าจะต้องเดินไปในทิศทางไหนอยู่แล้วส่วนการชุมนุมวันที่ 20 ก.พ. นี้ ทราบมาว่ามีกลุ่มของผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด ได้ติดต่อจองห้องพักกันไว้แล้ว ก็ต้องรอดูว่ามันจะยิ่งใหญ่มากแค่ไหน

โฆษก อสส.เผย อัยการนัดฟังคำสั่ง “รุ้ง-ไมค์”พวกคดีม.112-116 วันที่ 8มี.ค.นี้ ยืนยันวันนี้ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้แต่อย่างใด

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยหลังจากที่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่และแกนนำกับแนวร่วมกลุ่มราษฎร รวม 17 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดตาม ม.112 , ม.116 และข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางเข้าพบอัยการเพื่อนัดฟังคำสั่งในวันนี้ (17 ก.พ.64)

โดยนายอิทธิพร กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงนัดส่งสำนวนคดีพร้อมผู้ต้องหาให้อัยการพิจารณา ซึ่งพบว่ามีผู้มารายงานตัวตามนัดหมาย 17 คน จากทั้งหมด 18 คน โดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือไผ่ดาวดิน ได้ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการทำกิจกรรมเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องการตามตัวจะประสานกับพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อ ส่วนผู้ที่มารายงานตัววันนี้ ได้แจ้งให้ทั้งหมดมาฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้งในวันที่ 8 มีนาคม 2564 โดยยืนยันว่าในวันนี้จะไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้แต่อย่างใด

ขณะที่ นายอรรถพล ระบุว่า นอกจากคดีนี้ ที่สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ ได้นัดแนวร่วมกลุ่มราษฎร 13 คน นัดฟังคำสั่งกรณีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้