หน้าแรก การเมือง “ประยุทธ์” ไม่ตอบปมปรับครม.เปิดทาง”เศรษฐกิจใหม่” ด้าน “อนุทิน” ชี้ ห้ามกระทบภูมิใจไทย

“ประยุทธ์” ไม่ตอบปมปรับครม.เปิดทาง”เศรษฐกิจใหม่” ด้าน “อนุทิน” ชี้ ห้ามกระทบภูมิใจไทย

600
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (6 ธ.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามปรับ ครม. ที่จะให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้ามาร่วมรัฐบาล ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการปรับ ครม. ส่วนที่ทีมเศรษฐกิจเป็นเป้าถูกวิพากษ์วิจารณ์จากปัญหาเศรษฐกิจ จะต้องมีการเรียกคุยหรือไม่ ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ไม่ทราบกระแสข่าวที่พรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้ามาร่วม ครม. ซึ่งหากจะมีการปรับ ครม. จริง พรรคภูมิใจไทยก็ไม่ควรจะได้รับผลกระทบเพราะพรรคทำถูกต้องครบถ้วนตามกระบวนการทุกอย่าง และจะต้องมีการคุยหารือกัน ซึ่งตนเองพร้อมที่จะคุยเพื่อผลประโยชน์ของบ้านเมือง และมองว่าใครเข้ามาช่วยทำงานก็เป็นเรื่องดี

ส่วนการที่มีพรรคฝ่ายค้านลงมติสนับสนุนรัฐบาลกรณีที่ฝ่ายยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการใช้มาตรา 44 ว่า ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ที่เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรและไม่อยากให้สภาล่ม และทำงานอย่างมีวุฒิภาวะ เพราะมาตรา 44 เป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง แต่ในอนาคตจำเป็นจะต้องให้ ส.ส. ฝ่ายค้านมาลงมติให้กับรัฐบาลหรือไม่นั้น คงไม่ถึงขั้นนั้น และการพิจารณา พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 ขณะนี้ผ่านวาระแรกและมีคณะกรรมการ ทั้งของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลร่วมกันพิจารณาอยู่แล้ว


แชร์ข่าวนี้