หน้าแรก สังคม รวบผู้ต้องหารวมหัวกับเพื่อน ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบประวัติฉ้อโกงอีกเพียบ

รวบผู้ต้องหารวมหัวกับเพื่อน ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบประวัติฉ้อโกงอีกเพียบ

345
แชร์ข่าวนี้

ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุม นายเฉลิมพล อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยจับกุมได้บริเวณตลาดนัดมะลิ ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลปทุมวัน ว่าได้สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อหนึ่ง ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Settapol Mongkol แต่เมื่อทำการตกลงซื้อขายและโอนเงินไปกลับไม่ได้รับสินค้า จึงเข้าแจ้งความ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนแกะรอยหลักฐานต่างๆ ผ่านข้อมูลธุรกรรมการเงินเป็นเวลาหลายเดือน จนทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายเฉลิมพล จึงขอศาลออกหมายจับ และสืบสวนติดตามตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายเฉลิมพล ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันกับเพื่อน คือ นายอัฑฒคุณ หรือ กอล์ฟ และนายธนพล หรือ ฟาร์ม ที่รู้จักกันที่ฮ่องกง และเคยร่วมกันทำธุรกิจค้าขายที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงร่วมกันทำ ปลอมเฟซบุ๊ก แอบอ้างเป็นบุคคลอื่น จำนวนหลายชื่อและเป็นแอดมินร่วมกัน เพื่อหลอกขายสินค้า เมื่อมีลูกค้าอินบล็อกเข้ามาพูดคุยขอซื้อสินค้าจะมีการวิดีโอคอลพูดคุยแสดงให้เห็นว่ามีสินค้าจริง จนลูกค้าตกลงซื้อขายสินค้า

จากนั้น นายอัฑฒคุณ จะให้นายเฉลิมพล ใช้เฟสบุ๊กอีกอัน ติดต่อขอซื้ออะไหล่รถ จากผู้ประกาศขายสินค้าทางเฟซบุ๊ก เมื่อตกลงซื้อขายในราคา 30,000 บาท นายอัฑฒคุณ จะหลอกให้ผู้เสียหายที่ติดต่อขอซื้อกระเป๋าโอนเงินค่ากระเป๋าราคา 30,000 บาท ไปให้บัญชีของผู้ประกาศขายสินค้าอะไหล่รถ เพื่อให้ผู้ประกาศขายอะไหล่รถหลงเชื่อว่า ได้ชําระค่าสินค้าแล้ว

จากนั้น นายเฉลิมพล จะไปรับอะไหล่รถจากผู้ขายเพื่อนําไปขายต่อให้กับคนอื่นต่อ โดยไม่มีการส่งมอบกระเป๋าแบรนด์เนมให้ผู้เสียหายสั่งซื้อแต่อย่างใด จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเฉลิมพล มีหมายจับคดีฉ้อโกงจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ส่วนนาย นายอัฑฒคุณ มีหมายจับติดตัว 16 หมาย ยังหลบหนีอยู่ที่ฮ่องกง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้