หน้าแรก สังคม ลุ้น! 24 ก.พ. ศาลอาญา ตัดสิน คดีกบฏ กปปส. “อดีตกำนันสุเทพ” กับพวก 39 คน ชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์...

ลุ้น! 24 ก.พ. ศาลอาญา ตัดสิน คดีกบฏ กปปส. “อดีตกำนันสุเทพ” กับพวก 39 คน ชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ปี 56

394
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การพิจารณาคดี กลุ่มกบฏ กปปส. ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณอดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกรวม 39 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุมชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

กรณีการชุมนุมวันที่ 23 พ.ย.56 – 1พ.ค. 57 ในนามกลุ่ม กปปส. ขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง โดยคดีนี้ นายสุเทพ กับพวกจำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัวทุกคน ศาลอาญาจึงดำเนินการสืบพยานแบบต่อเนื่องที่ทั้ง2ฝ่ายนำเข้าสืบหักล้าง จนแล้วเสร็จ และนัดฟังคำพิพากษาคดีวันที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 704

ด้าน นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา เปิดเผยว่า ศาลอาญา มีความพร้อมสำหรับการอ่านคำพิพากษาคดี กปปส. แล้ว โดยใช้ห้องพิจารณา 704 ซึ่งเป็นห้องพิจารณาใหญ่ที่สุดของศาล สามารถรองรับจำนวนคนได้นับร้อยคน

อย่างไรก็ตาม ต้องจัดที่นั่งเว้นระห่างตามสถานการณ์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด โดยบริเวณประตูทางเข้าอาคารศาลอาญา จะมีเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิ โดยขอความร่วมมือทุกคนสวมให้หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการ และจะมีตำรวจศาล ตำรวจ สน.พหลโยธิน รปภ.ศาล คอยดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการใช้เครื่องสแกนตรวจเพื่อค้นหาอาวุธ วัตถุระเบิดและสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณประตูทางเข้าอาคารศาลด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้