หน้าแรก สังคม รองผบช.น. มั่นใจไม่มีตำรวจร่วมม็อบล้มช้างเย็นนี้เด็ดขาด -ยันจัด คฝ.ดูแลตามความเหมาะสม

รองผบช.น. มั่นใจไม่มีตำรวจร่วมม็อบล้มช้างเย็นนี้เด็ดขาด -ยันจัด คฝ.ดูแลตามความเหมาะสม

325
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงรับมือการนัดรวมตัวจัดกิจกรรม ม็อบล้มช้าง บริเวณสี่แยกราชประสงค์ในช่วงเย็นวันนี้ว่ามีทั้งหมด 3 กลุ่ม คือกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ที่เดิมนัดรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้ประกาศเปลี่ยนมารวมตัวที่แยกราชประสงค์,ส่วนอีก 2 กลุ่มคือ กลุ่มเยาวชนปลดแอก และ ราษฎร โดยระบุว่า แม้ทางรัฐบาลจะมีการคลายล็อกแต่ใน กทม. ยังคงมีประกาศห้ามชุมนุม ตาม พรก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.ควบคุมโรคอยู่ ซึ่งการนัดรวมตัวกันจะเข้าข่ายความผิดดังกล่าว และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคได้ โดยตำรวจมีการเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงช
น ของ บก.น.5 และ บก.น.6 ไว้แล้ว ส่วนจะใช้กำลังเพียงใด ก็จะประเมินตามสถานการณ์อีกครั้งเบื้องต้นคาดว่าผู้ชุมนุมจะเดินไปหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พร้อมระบุ จากการข่าวพบว่าเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากการทะเลาะวิวาทกันเอง ซึ่งการ์ดไม่สามารถควบคุมได้จึงขอย้ำเตือนประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงการเข้าร่วม เพราะอาจได้รับอันตรายด้วยหากเกิดเหตุรุนแรง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีมีการเชิญชวนตำรวจให้เข้าร่วมการชุมนุม ว่าช่วงปกติการชุมนุมถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ตามรัฐธรรมนูญแต่ขณะนี้มีประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ จึงเชื่อว่าตำรวจมีระเบียบวินัยเข้าใจสถานการณ์ดีจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมอย่างเด็ดขาดไม่ว่าเป็นตำรวจนครบาลและภูธรภาค แต่หากพบว่ามีตำรวจเข้าร่วมชุมนุมทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้