หน้าแรก เศรษฐกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่กังวล ตรวจสอบ ทุจริตถุงมือยาง เร่งเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทุกทาง ลั่นไม่ไว้หน้าใคร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่กังวล ตรวจสอบ ทุจริตถุงมือยาง เร่งเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทุกทาง ลั่นไม่ไว้หน้าใคร

303
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกรณีการสอบ ทุจริตถุงมือยาง โดยได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. คนใหม่ ได้ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และก่อนหน้านี้ได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยยืนยันว่า จะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบกับทุกคนโดยไม่ไว้หน้าใคร ทั้งทางวินัย ทางแพ่งและทางอาญาต่อไป เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษ และให้คนผิดชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส. ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รับทราบความคืบหน้าจากผู้อำนวยการ อคส. คนใหม่ ได้เร่งรัดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ อคส. ให้เร่งสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

หลังจากนั้น ถ้าพบผู้กระทำผิดกี่คนก็จะเร่งตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยและตั้งกรรมการชี้ความรับผิดทางละเมิด ระบุความเสียหายที่ผู้กระทำผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส. เป็นรายบุคคล ซึ่งตนได้พูดชัดเจนในสภาแล้วว่าต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้