หน้าแรก สังคม สั่งออกจากราชการสิบตำรวจโทเมา ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ที่ซอยบางลาหาดป่าตอง เจอ 3 ข้อหาหนัก

สั่งออกจากราชการสิบตำรวจโทเมา ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ที่ซอยบางลาหาดป่าตอง เจอ 3 ข้อหาหนัก

338
แชร์ข่าวนี้

คืบหน้า สิบตำรวจโทเมายิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัสที่ซอยบางลาหาดป่าตอง ทาง พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยัง กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่ ส.ต.ท.ย้ายไปทราบแล้ว และจะมีคำสั่งให้ ออกจากราชการ ไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้สภ.ป่าตอง สถานที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีใน 3 ข้อกล่าวหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่าในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้เน้นย้ำกำชับผู้กำกับทุกสถานีตำรวจว่าให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในเรื่องของระเบียบวินัยและการพกพาอาวุธปืน ซึ่งจะใช้ในการป้องกันเหตุและอาชญากรรมเท่านั้น ไม่ใช่มาก่อเหตุเองในลักษณะเช่นนี้ หากพบเห็นจะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

ส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของ สภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้