หน้าแรก สังคม ประธานหอการค้า จังหวัดสมุทรสาคร ระบุ ข่าววัคซีนมาถึงไทยเรียกความเชื่อมั่น ขณะเศรษฐกิจในพื้นที่เริ่มฟื้น20% แล้ว

ประธานหอการค้า จังหวัดสมุทรสาคร ระบุ ข่าววัคซีนมาถึงไทยเรียกความเชื่อมั่น ขณะเศรษฐกิจในพื้นที่เริ่มฟื้น20% แล้ว

307
แชร์ข่าวนี้

นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีวันนี้ วัคซีน โควิดเดินทางมาถึงไทยว่าเป็นข่าวดี ทำให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น อนุทินย้ำวัคซีนโควิดถึงไทยฉีดนายกฯ27กพ. และแม้ในขณะนี้อาจจะยังไม่ส่งผลบวกอะไรมากนัก แต่เป็นสัญญาณที่ดี

อย่างไรก็ต้องรอให้มีการแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนเสียก่อน ถึงจะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ เพราะเรื่องการค้าขายการลงทุนเรื่องของความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งในขณะนี้ เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร ก็เริ่มฟื้นกลับมาบ้างแล้ว ประมาณ 20-30% จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และถ้ามีวัคซีนเข้ามาแล้วแจกจ่ายให้ประชาชนอย่างทั่วถึง จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร กลับมาได้ในเร็ววัน

รัฐมนตรีฯท่องเที่ยว ชี้ วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2 แสนโดส ถึงไทยสร้างความเชื่อมั่น เร่งทำแผนดึงต่างชาติเข้าไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เป็นเรื่องดีสำหรับคนไทยที่วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก จาก ซิโนแวค ของจีน จำนวน 200,000 โดส มาถึงประเทศไทย ในวันนี้ (24 ก.พ.) ทำให้คนไทยมีความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์มากขึ้น

ขณะที่ภาคการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำแผนในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยจะต้องทำงาน ร่วมกับกระทรวงสาธารณะสุข ซึ่งทุกขั้นตอนจะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ที่ได้รับผลกระทบนั้น ต้องสำรวจความเสียหายที่ชัดเจน และหารือร่วมกันเพื่อสรุปข้อมูลต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้