หน้าแรก สังคม คาหนังคาเขาวงจรปิดมัด “เอก นาวงศ์” มือฉกฝาท่อระบายน้ำทั่วเขตเทศบาลนครนครศรีฯ จนมุมพร้อมของกลาง

คาหนังคาเขาวงจรปิดมัด “เอก นาวงศ์” มือฉกฝาท่อระบายน้ำทั่วเขตเทศบาลนครนครศรีฯ จนมุมพร้อมของกลาง

319
แชร์ข่าวนี้

ก่อนรุ่งสางของวันที่ 5 มีนาคม 2564 เป็นภาพขณะที่คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์คนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม มาจอดที่บริเวณแยกหน้าด่าน ชุมชนราเมศวร์ ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะก่อเหตุโจรกรรมเหล็กฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่จะใช้ผ้าห่ออีกชั้นแล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปตามเส้นทางสะพานราเมศวร์-ชุมชนท่าโพธิ์

แต่ทว่าคนร้ายรายนี้หลบหนีไปได้จากจุดเกิดเหตุเพียงไม่ถึง 5 กิโลเมตรบริเวณแยกท่าซัก ตำบลท่าซัก ร้อยตำรวจเอกภาณุ พุทธรอด รอง สวป.สภ.หัวหน้าชุดสันติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนทันและเข้าคุมตัวไว้ได้ โดยขณะคุมตัวยังอยู่ในสภาพพูดจาไม่รู้เรื่อง ค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ที่สำคัญพบของกลางเป็นเหล็กฝาท่อระบายน้ำขนาด 68/80 ซม.น้ำหนักกว่า 20 กก. 1 ชิ้นถูกห่อผ้าอำพรางไว้อย่างดี
ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นฮอนด้าดรีมสีน้ำตาล ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ

หลังจากคุมตัวมาสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้คือนายสมศักดิ์ รัตน์วิลาศ อายุ 42 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “เอก นาวงศ์” ให้การกับเจ้าหน้าที่อย่างสับสนวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปตรวจปัสสาวะและดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ระบุว่าได้เกิดเหตุการณ์โจรกรรมเหล็กฝาท่อในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บ่อยครั้งและหลายจุดได้มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด โดย 3 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความระวังขึ้นหลายเท่าตัวมีเจ้าหน้าที่คอนมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดในห้องควบคุมตลอดทั้งคืน จนพบการก่อเหตุขึ้นหลังจากนั้นได้รีบวิทยุให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการภาคสนามออกติดตามคนร้ายทันทีจนไปทันกันที่แยกท่าซัก ตำบลท่าซักห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม.จึงเข้าทำการจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางคาหนังคาเขาดังกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้