หน้าแรก สังคม ครอบครัวเศร้า! รับศพครูดำน้ำ ‘ทะเลสองห้อง’ กลับชลบุรี เผยเป็นทีมช่วย ’13 หมูป่า’

ครอบครัวเศร้า! รับศพครูดำน้ำ ‘ทะเลสองห้อง’ กลับชลบุรี เผยเป็นทีมช่วย ’13 หมูป่า’

427
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีเหตุการณ์นายต่อศักดิ์  วรินทร์ชัยกมล อายุ 47 ปีหมู่ 9 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ นักดำน้ำลึก ได้เกิดอุบัติเหตุและเกิดภาวะน้ำหนีบขณะดำน้ำลึกในพื้นที่บึง ทะเลสองห้อง ตำบลกรุงหยัน อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แหล่งดำน้ำลึก และดำถ้ำชื่อดังของทวีปเอเซีย เมื่อวานนี้ โดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมชันสูตรลงความเห็นว่านายต่อศักดิ์ เสียชีวิตจากภาวะช๊อค ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้กับนักดำน้ำลึก

นายบวรสิษฐ์ โชคจิณณพัต อายุ 52 ปี พี่ชายของผู้ตายพร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อแจ้งความประสงค์ขอรับศพ และทรัพย์สินของผู้ตายกลับไปเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดชลบุรี สำหรับน้องชายเป็นครูสอนดำน้ำขั้นสูง ทั้งการดำน้ำลึก การดำถ้ำเป็นครูสอนดำน้ำให้กับคนไทยและชาวต่างชาติมานาน ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดำน้ำลึกแถวหน้าของประเทศไทย ที่เคยไปร่วมทีมดำถ้ำช่วยชีวิต 13 หมู่ป่าติดถ้ำติดถ้ำหลวงมาอีกด้วย

โดยก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพจากวัดหนองดี ตำบลทุ่งสง อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปยังบึงทะเลสองห้องสถานที่เกิดเหตุ และได้นิมนต์พระทะนง สิริธโร พระสงฆ์วัดท่ายาง เป็นผู้นำครอบครัวของผู้ตายประกอบพิธีเชิญวิญญาณจากที่เกิดเหตุกลับบ้านไปทำพิธีทางศาสนายังจังหวัดชลบุรี โดยมีขั้นตอนเริ่มจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทะเลสองห้อง และทำการขอขมาต่อเจ้าที่เจ้าทาง และขอเชิญดวงวิญญาณจากที่เกิดเหตุเดินทางไปพร้อมกับร่างตามความเชื่อ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้