หน้าแรก บันเทิง ‘แพท’ ตกใจ โพสต์ใส่บิกินี ไลก์เป็นแสน เผยเรสซิ่งชอบโฟรเซ่น อยากเป็นเอลซ่า รับมีกังวล

‘แพท’ ตกใจ โพสต์ใส่บิกินี ไลก์เป็นแสน เผยเรสซิ่งชอบโฟรเซ่น อยากเป็นเอลซ่า รับมีกังวล

453
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ พาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาว พาน้องเรซซิ่ง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน มาร่วมเปิดงาน Siam Paragon World Magical Celebrations Presents: “The Quest of Adventure in the World of Magical Tales” จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เจ้าตัวโพสต์รูปสวมชุดว่ายน้ำลงไอจี สร้างความฮือฮา มีโอ๊ต ปราโมทย์ คู่จิ้น เข้าคอมเมนต์แซว รวมถึงเรื่องวันพ่อที่ผ่านมา เรสซิ่งได้เจอพ่อไหม

วันพ่อที่ผ่านมาเรซซิ่งมีโมเมนต์ได้ไปเจอป๊าบ้างไหม
“ไม่มีเลย คือเราทำงาน เสร็จแล้วก็ลืมไปเลยว่ามีอะไร แล้วอีกอย่างคุณพ่อเขาคงลืมมั้งคะ ทักมาอีกทีตอนดึก ซึ่งเรากำลังจะเข้าบ้านนอนแล้ว เลยบอกว่าวันอื่นแล้วกัน”

มีแพลนอยู่แล้ว หรือว่ายังไง
“ไม่มีค่ะ”

เราทำงานลืมวันไปเลย
“คือแพทแค่รู้สึกว่าถ้าอยากจอยหรืออะไรอย่างนี้ ก็ทักมาได้ เราเลยไม่รู้ว่าวันนั้นเขาไม่ว่างหรือมีอะไรหรือเปล่า หรืออาจจะยังไม่สะดวก แล้วเผอิญช่วงเวลาที่เขาสะดวก เรากำลังจะเข้าบ้านพอดี เลยบอกว่าโอเค ไม่เป็นไร คือเขาทักมาประมาณทุ่มกว่าค่ะ”

วันนั้นเราพาลูกไปทำกิจกรรมอะไรไหม
“พาไปสวนสนุก คือเขาอยู่ในวัยที่อยากดู อยากเห็น อยากจับ อยากเล่น เป็นวัยที่อยู่ในช่วงเลียนแบบ เห็นใครทำก็อยากทำ”

แววความหล่อมาแล้ว
“เหรอ แต่แปลกนะ เจอคนก็เยอะ แต่ยังเขิน อะไรก็ไม่รู้ เขินปากห้อยเลยอะ”

เริ่มเข้าหาสาวๆ หรือยัง
“เขาเข้ากับคนง่าย ใครก็ได้ที่เล่นกับเขาสนุก เขาจะติดคนนั้น อย่างวันนี้ก็เอาเพื่อน เอาพี่ที่บ้านมา นางก็จะชอบเพราะว่าเพื่อนเยอะ คือคนที่มาช่วยแพทเลี้ยง ก็จะมีโมเมนต์แบบเอ็นจอยกับเขา เช่นเล่านิทาน ทำเสียงแปลกๆ พอไม่ได้เจอกัน เขาก็จะถามถึงแล้ว ว่าวันนี้เขาไปไหนกัน ทำไมไม่มา ไม่อยู่ เริ่มถามหา”

เริ่มมีเพื่อนซี้หรือยัง
“พยายามถามนะ ที่โรงเรียนเขาจะมีเพื่อน เป็นลูกของเพื่อนสนิทแพท ลูกเรียนที่เดียวกัน เลยกลายเป็นเบสท์เฟรนด์ แล้วจะมีสาวอีกคนหนึ่ง มีวีรกรรมร่วมกัน คือตีกัน จะจำน้องได้ขึ้นใจ เวลาถามว่าลูกมีเพื่อนกี่คน ตัวเลขที่จำได้คือ 5 แต่เพื่อนในห้องมี 16 คน เอ๊ะอะอะไรคือ 5 แล้วสนิทกับใคร คือเพื่อนสองคนนี้แค่นี้ คือลูกจำได้แค่นี้ใช่ไหม”

ตั้งแต่ไปโรงเรียนมา พัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง แรกๆ ที่เราห่วงเรื่องภาษา
“พูดภาษาอังกฤษ โอ้มายก็อด คำเดียวเลย แล้วก็พยายามเล่า อย่างวันนี้พยายามเล่าอะไรสักอย่างเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งมันไม่เป็นคำ แต่เราบอกแค่นี้แม่ก็ภูมิใจแล้ว ที่ลูกพยายาม ภูมิใจมาก หรือว่าช่วงนี้นางจะอินกับโฟรเซ่น Let it go ทั้งวัน ร้องได้แค่ท่อนเดียว แล้วพอทุกคนรู้ว่านางชอบโฟรเซ่น ชอบเอลซ่า ก็ร้องเพลงนี้ให้นางฟัง นางก็จำ แล้วที่ตลกคือขับรถกันไปสองคน แล้วนางก็ร้อง Let it go แล้วก็อะไรต่อไม่รู้ ถามว่าทำไมไม่สอนให้ลูกร้องแบบถูกๆ คือเพราะแม่มันก็ร้องไม่เป็นไง แล้วก็ร้องได้แค่ Let it go”

กลายเป็นว่าจะดูแต่โฟรเซ่น ไม่ดูพวกกันดั้ม
“อันนี้คืองงใจมาก แม่ลูกก็มีตีกัน ตีกันเรื่องอะไร แย่งกันเป็นเอลซ่า (หัวเราะ)”

ไม่กลัวเขาจะเป็นสายหวานหรอ
“ตอนนี้อยากเป็นอะไร เป็นไปเลยลูก คือตอนนี้มีอยู่ 2 ทาง ว่า หนึ่งคือเป็นช่วงวัย เขาอิน กับสองคือชอบจริงๆ แล้วแต่เขา ลูกคนเดียว สุดท้ายฉันก็รักเขา”

ทรงเขาก็หน้าหวานนะ
“ทุกคนก็พูดแบบนี้ แม่ซื้อชุดเอลซ่ามา นางเห็น นางก็บอกว่าจะใส่ แม่ก็บอกว่ามันคือของผู้ใหญ่ นางก็บอกว่า ทำไมไม่ซื้อชุดเด็กให้ล่ะ (หัวเราะ) เราบอกว่าไม่ใช่ อันนี้ของแม่ นางมีพี่น้อง มีนิลิน หลานแพทอีกคนหนึ่ง วัยใกล้เคียงกัน คนนั้นเขาจะ 4 ขวบ มีวันหนึ่ง เราไม่เข้าใจว่าเขาตีกันเรื่องอะไร คือเรสเขาจัดแจง เรสเป็นเอลซ่า นิลินต้องเป็นแอนนา แบบนี้”

พอได้ยินแบบนั้น แล้วตกใจขนาดไหน
“ทาบอกเลย แล้วก็หันไปถามว่าอยากเป็นอะไรนะลูก อยากเป็นเอลซ่า แล้วแต่เลยลูก”

ตอนนี้เดาทางไม่ได้ ว่าเป็นอินเนอร์ หรือมาทางนี้
“ใช่ๆ แพทเจอเพื่อนๆ หลายคน คนรู้จักมีลูกแฝด ก็ซื้อเอลซ่าให้ใส่คู่ เพราะว่าพี่สาวใส่ น้องก็อยากใส่ แล้วก็เต้นเอลซ่าด้วยกัน เดี๋ยวโต คงจะดีขึ้น บางคนเล็กๆ ใส่แต่กระโปรงเอลซ่ามาตลอด พอโตมาก็อยากเป็นสไปเดอร์แมนแล้ว”

สบายใจได้ หรือกังวลจนปรึกษาคนอื่น
“บางคนเห็นจากคลิปนั่นแหละ ว่านางอินกับเอลซ่ามาก เราบอกลูกคงชอบเอลซ่า และอย่าพยายามยัดเยียดความเป็นสไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน ซึ่งก่อนหน้าโฟรเซ่น 2 จะเข้าโรง นางรักสไปเดอร์แมนมาก หลังจากโฟรเซ่นเข้า นางเขี่ยสไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน ทิ้งไปเลย”

คนรอบข้างเราเป็นผู้หญิงเยอะ เกี่ยวไหม
“เราก็มีหลานชาย และเล่นรุนแรงมาก เล่นปืน เล่นทหาร เล่นต่อสู้ ก็งงมาก”

แล้วเรสซิ่งเขาเล่นแบบผู้ชายด้วยไหม
“นางต่อยเลยจ๊ะ ตบ กระโดดชกเลย มีช่วงหนึ่งเล่นปืน แมนนะ ยิงปังๆ แต่ช่วงนี้จะ Let it go แล้วแต่เลยลูก ตลกอ่ะ ถามว่าแอบกังวลมั้ย ก็แอบกังวล เพราะกว่าจะเบ่งเขาออกมาได้ แต่สุดท้ายแล้ว แค่รักแม่ก็พอ จะเป็นอะไรก็ได้ รักแม่แล้วกันนะลูก อย่าปล่อยให้แม่ต้องเปลี่ยนแพมเพิร์สตัวเองก็พอแล้ว”

ถามเรื่องบิกินีสดใส ทะเลพัทยา
“นานๆ ที แพทคิดว่าแพทไม่รับงานถ่ายนิตยสารอยู่แล้ว อันนี้ไปกับครอบครัว 4 คนเป็นแก๊งสาวทั้งหมด แล้วเขาก็ใส่ เรารู้สึกว่าเราสบายใจที่จะใส่ คนที่ถ่ายก็คือคนในครอบครัว ไม่ได้รู้สึกว่าแปลกอะไร แล้วก็เป็นไอจีเราอ่ะเนอะ เราไม่ได้ให้คนอื่นมาถ่าย หรือถ่ายใส่เป็นแฟชั่นเซ็ต ถ่ายตามอารมณ์เป็นธรรมชาติของเรา”

หลายคนตื่นตัวแทน
“ตกใจมากเลย รูปดีๆ ที่ไม่โป๊เปลือย กดไลก์กันไม่กี่หมื่น แต่รูปที่โชว์ 1 ชั่วโมงแสนนึง เราก็ตกใจว่าอะไรอ่ะ แต่คงไม่โชว์บ่อย แล้วแต่โอกาสเรา รู้สึกว่า มันกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่ หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่านี่คือคุณแม่ลูกหนึ่งจริงๆ เหรอ พี่แพทเป็นไอดอลนะ ถ้าพี่แพทมีลูกแล้วทำได้ พวกเราก็ต้องทำได้”

เขาห่วงเราไหม
“พี่โอ๊ตเหรอ”

เห็นมาคอมเมนต์เยอะมาก
“เมื่อกี้เพิ่งเจอ เขาบอกซวยมากที่เจอแพท เพราะเราได้ทำการรีดไถ ไม่ได้นัดกันนะคะ เขามาเดินช็อปปิ้ง จะเอาของไปจับฉลาก แพทไม่ได้เป็นคนเห็นด้วยนะ น้องนัทน้องสาว เดินผ่านแล้วมารายงานบอกว่าพี่แพท น้องเห็นพี่โอ๊ตอยู่ตรงเคาน์เตอร์ชาแนล พอได้ยินคำนี้ปุ๊บก็หันไปถามว่ามันอยู่ไหนอ่ะ แล้วตามไปเจอ พอเจอหน้ากัน เขาก็พูดว่าทำไมวันนี้ซวยอย่างนี้ แพทเลยบ่นว่าเห็นไหมเขามาเมนต์เนี่ยเจอร้อยไมค์เลย เขาก็พูดว่าไม่ๆ ก็แซวเหมือนเวลาที่เราพูดอะไร เขาก็โดนร้อยไมค์เหมือนกัน จุดประสงค์คือเขาเองก็ไม่เคยเห็น”

ถามเขาไหมว่าเขาได้ซูมหรือเปล่า
“ถ้าสังเกตโอ๊ตจะไม่คอมเมนต์รูปดีๆ จะมาคอมเมนต์ในรูปที่เซ็กซี่เท่านั้น แม่ อู้หู อืม เอ๊ะ ครางอยู่นั่นแหละ แต่อันนี้ยาวหน่อย โป๊ไปไหมแม่ เราก็บอกไปว่าตรงไหน”

ข้อความแบบนี้คือหึงหวง
“ ไม่ ถามแล้วนางบอกไม่ แต่คือไม่เคยเห็น แล้วยอดไลค์มันก็เยอะมาก เลยรู้สึกว่าโอเคหรอ”

ได้ถามไหมว่าเขาชอบหรือเปล่า
“เฉยๆ มันบอกมันเห็นสวยกว่านี้อีก เราก็บอก ใช่หรือเปล่า ไม่มีอะไร ถามเหมือนว่าหวงเราหรือเปล่า มันบอก ถุย ไม่หวง โอ๊ตก็คือโอ๊ต คิดอะไรก็พูดออกมา มันบอกรำคาญ ไม่มีอะไรค่ะ”

แอบคิดมั้ยว่าเขาหวงเรา
“ไม่แอบ มันรำคาญ เราอยู่ในภาวะรีบถ่าย เห็นมันเป็นพี่ที่ต้องเปย์น้อง ดีแล้ว อยู่ประมาณนี้แพทว่ากำลังดี เขาก็ทำงาน แพทก็ทำงาน แพทว่าเราสนิทกันจนเป็นอย่างอื่นไม่ได้แล้ว เหมือนอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ พออ้าปากจะพูด เราก็รู้ว่าเขาจะพูดอะไร หรือถ้าเราอ้าปากจะพูด เขาก็รู้ว่าเราจะพูดอะไร รู้กัน”

ปีใหม่ได้อะไรหรือยัง
“ไถมาเรียบร้อยแล้ว มันเดินเลี่ยงจากบูธชาแนลไปบูธที่ถูกกว่านั้น เมื่อกี้นางเดินเคาน์เตอร์แบรนด์หมดเลย เก๋ๆ เนอะ คงจะเหลือหรอก ถามว่าถึงเราไหม ไม่ถึง(หัวเราะ)”


แชร์ข่าวนี้