หน้าแรก การเมือง “ชินวรณ์”ดักคอลั่นปชช.พรรคร่วมไม่ยอมหากคว่ำแก้รธน.อีก

“ชินวรณ์”ดักคอลั่นปชช.พรรคร่วมไม่ยอมหากคว่ำแก้รธน.อีก

440
แชร์ข่าวนี้

นายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความกังวลในการเสนอ แก้รัฐธรรมนูญ รายมาตรา หากถูกคว่ำในขั้นสุดท้ายอีกว่า เมื่อมีการเสนอเป็นรายมาตราและมีการแยกเป็นรายฉบับ มองว่าการที่จะคว่ำร่างทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ โดยเชื่อว่าประเด็นที่เห็นพ้องต้องกันต้องมีบ้าง แต่ถ้าหากมีเจตนาเพื่อยื้อหรือไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ทั้งประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลก็คงไม่เห็นด้วยและไม่ยอม

ทั้งนี้ หลังจากมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงมีทางเลือกเพียงทางเดียวที่ดีที่สุด คือ การเสนอแก้ไขเป็นรายมาตรา โดยต้องพิจารณาในประเด็นที่เห็นพ้องต้องกัน สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหรือการถอดสลัก ในทางการเมืองได้ ทุกฝ่ายควรร่วมมือกัน

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ใน 5 ประเด็นจะสนับสนุนหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบมานั้น พรรคพลังประชารัฐจะมีการเสนอแก้ไขรายมาตราเช่นเดียวกัน โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เสนอ ทั้งหมด 5 ประเด็น 13 มาตรา ซึ่งมีหลายประเด็นที่สอดคล้องกัน ดังนั้นจะต้องมีการหารือกันดูว่ามีความเห็นพ้องต้องกันหรือไม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองยังคงยึดถือแนวทางเดิมคือต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างมากที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้