หน้าแรก กีฬา ส.ยกน้ำหนัก จัดประชุมใหญ่ กำหนดวันแข่ง ศึก EGAT 1-10 ก.ค.นี้

ส.ยกน้ำหนัก จัดประชุมใหญ่ กำหนดวันแข่ง ศึก EGAT 1-10 ก.ค.นี้

285
แชร์ข่าวนี้

ศึก EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับประชาชน และยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานฯ ลงตัว แข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 กรกฎาคมนี้ ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่สมาคมฯ ย้ำเตือน สโมสรสมาชิกต่อเนื่อง หากมีการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬา จะโดนลงโทษหนัก

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ของสมาคมฯ ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

z2

ที่ประชุมได้แจ้งถึงผลการดำเนินงานในรอบปี 2563 ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ช่วยเหลือสโมสรสมาชิกอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการมอบหน้ากากอนามัย ไปให้สโมสรสมาชิกทั่วประเทศ

 และจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ก็ยังได้ทำการสำรวจความเดือดร้อนที่เกิดกับสโมสรสมาชิก และพบว่า มีสโมสรสมาชิก 2 ราย ที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ดำเนินการช่วยเหลือ โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจำนวน 30,000 บาท และ สโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว สมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง อีก 20,000 บาท

z1

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้แจ้งถึงการแก้ไขการขึ้นทะเบียนนักกีฬากับสโมสรสมาชิก จากเดิมนักกีฬา จะสามารถย้ายออกจากสโมสรได้ จะต้องเป็นสมาชิกสโมสรนั้น ๆ ไม่น้อยกว่า 4 ปี แต่มีการปรับเปลี่ยนล่าสุด ให้เหลือไม่น้อยกว่า 2 ปี ยกเว้น ศึกษาในโรงเรียนทหาร และมีอาชีพใหม่ ซึ่งได้ให้ส่งยืนยันสิทธิ์ไปก่อนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา กรณีหากไม่ส่ง จะยึดตามระบบเดิมเอาไว้ นอกจากนี้ ที่ผ่านมา สมาคมฯ ยังได้ย้ำเตือน สโมสรสมาชิกต่อเนื่อง หากมีการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬา จะโดนลงโทษหนัก อีกด้วย

 จากนั้น ที่ประชุมได้แจ้งว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดวันลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากต้องเลื่อนมาจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 กรกฎาคม 2564 ที่โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2564

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้