หน้าแรก สังคม ม็อบบุกบ้านพักนายกฯทยอยพบตร.ดินแดง

ม็อบบุกบ้านพักนายกฯทยอยพบตร.ดินแดง

326
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณกรมทหารมหาดเล็ก รักษาพระองค์ ( ร.1รอ.) และเผาทำลายทรัพย์สินที่ สน.ดินแดง กว่า 20 คน อาทิ นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือ ขนุน แกนนำกลุ่ม มศว.คนรุ่นเปลี่ยน ทยอยเดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และพรบ.ควบคุมโรคติดต่อฯ และบางส่วนถูกดำเนินคดีตาม มาตรา 215 มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

กรณี เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2564 กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินนัดชุมนุมที่บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต มีการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุม มีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

ส่งผลทำให้ผู้ชุมนุมบางคนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ กว่า 30 นาย และมีผู้ชุมนุมถูกควบคุมตัวในวันดังกล่าว 23 ราย และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเพิ่มเติม ให้มารับทราบข้อหาในวันนี้ ( 7 เม.ย.64)  โดยมีทนายความ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว

ขณะที่ ตำรวจนครบาลดินแดงได้จัดกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อย โดยนำภาพผู้ต้องหาตามหมายเรียกมาแสดงเพื่อยืนยันตัวก่อนเข้ารับทราบข้อหา

ขณะเดียวกัน ได้ติดตั้งเครื่องวัดตรวจอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 บริเวณด้านหน้าทางเข้า สน. ด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้