หน้าแรก การเมือง จับตา!นายกฯถกศบค.ชุดเล็กปรับมาตรการโควิด

จับตา!นายกฯถกศบค.ชุดเล็กปรับมาตรการโควิด

309
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ พร้อมจะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ชุดเล็ก เพื่อพิจารณามาตราการที่เข้มงวด หลังกระทรวงสาธารณสุข มีความกังวลว่าสงกรานต์นี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศอาจพุ่งถึงหลักหมื่น จากคลัสเตอร์ ทองหล่อ ที่นำเชื้อกลับไปติดคนในจังหวัด แต่ยังไม่มีการปรับสีพื้นที่เพราะจะกระทบต่อการวางแผนการเดินทางของประชาชนและผู้ประกอบการที่ไม่เกี่ยวข้องเนื่องจากขณะนี้เป็นเรื่องสถานบันเทิงเท่านั้น โดยจะต้องหามาตรการที่เหมาะสม พร้อมกันนี้ จะมีการพิจารณาปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้าย
สถานที่บริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด อย่างน้อย 14 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย โดยมาตรการนี้จะใช้กับจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิงและจังหวัดใหญ่ที่เป็นทางผ่าน มีสถานบันเทิงจำนวนมากรวม 41 จังหวัด

นอกจากนี้ คาดว่า จะมีการเตรียมความพร้อมถึง การเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม หลังมีกระแสข่าวเตียงภายในโรงพยาบาลที่มีอยู่ไม่เพียงพอเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อจำนวนมากทั้งนี้ ต้องติดตามการแถลงข่าวจาก โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเวลาประมาณ 11.30 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้