หน้าแรก การเมือง “พิธา”ลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้งหากมียุบสภา

“พิธา”ลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้งหากมียุบสภา

312
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง กรณีมีกระแสข่าวการยุบสภาเลือกตั้งใหม่อยู่บ้างว่า มีกระแสข่าว อยู่บ้างว่างบประมาณปี 2565 นี้ หากผ่านก็จะมีเงื่อนไขที่จะทำให้การยุบสภานั้นง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นพรรคการเมือง เมื่อได้ยินเช่นนี้ ก็ต้องพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งในขณะนี้พรรคก้าวไกลก็เตรียมพร้อมในเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ และยังต้องเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต ที่จะว่างลงอยู่แล้ว รวมถึงเตรียมความพร้อมหากยุบสภาไว้แล้วเช่นกัน โดยจะต้องเตรียมหาผู้สมัครที่ใหม่ ชัด โดนที่เก่งๆ เป็นตัวแทนทุกเขตในการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ ก็ได้มีทีมงานคัดสรรและพัฒนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีทั้งส.ส. เก่าที่จะป้องกันแชมป์ สมาชิกที่ทำงานมาตั้งแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่และผู้สมัครที่จะลงในเขตที่เป็นยุทธศาสตร์ของพรรคที่ยังหาคนลงไม่ได้ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เมื่อได้ผู้สมัครครบแล้ว ก็จะลงพื้นที่ ทำนโยบายและหาเสียงตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมา ที่มีความเร่งรีบ โดยพรรคได้วางยุทธศาสตร์ใหม่ และไม่ต้องการที่จะให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอีก

อย่างไรก็ตาม พรรคก็ต้องเตรียมความในทุกสนาม ทุกกติกา เพราะการเมือง ที่ผู้มีอำนาจกินรวบเช่นนี้ จะสามารถเลือกเกมส์ เพื่อให้เกิดการได้เปรียบ ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้