หน้าแรก การเมือง “ชวน”มอบหน้ากากอนามัยให้บุคลากรด่านหน้า

“ชวน”มอบหน้ากากอนามัยให้บุคลากรด่านหน้า

319
แชร์ข่าวนี้

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดภาคกลาง สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม นำ หน้ากากอนามัย ส่งมอบผ่านเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อแจกจ่ายให้กับ บุคลากร ด่านหน้าและประชาชนที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย

นายชวนระบุว่าในขณะที่ยังไม่สามารถกระจายวัคซีนได้ทั่วถึง มาตรการในการ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุดตามคำแนะนำของบุคลากรทางการแพทย์ ก็คือการใส่ หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ และจากการสอบถามประชาชน พบว่าในช่วงนี้ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น มาจาก ค่าหน้ากากอนามัย ดังนั้นเมื่อมีผู้มีจิตกุศลบริจาคหน้ากากอนามัยผ่านมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ตนในฐานะประธานจึงนำไป มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ไป 14จังหวัดภาคใต้มาแล้ว

สำหรับกรณีที่ประชาชนกลุ่มแรกที่เป็นประชาชนกลุ่มเสี่ยง และผู้สูงอายุยังไม่ค่อยกล้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนนั้น นายชวน กล่าวว่า เป็นเพราะในประเทศไทยมีคนเก่งและผู้รู้ค่อนข้างมากออกมาให้ข้อมูล จึงทำให้เกิดความสับสน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของผู้ที่รับผิดชอบจะต้องออกมาร่วมกันรณรงค์และยืนยันให้ชัดเจน ว่าโดยทั่วไป ที่ฉีดวัคซีนไปแล้วได้รับผลกระทบน้อย ซึ่งไม่มีอะไร ดีไปกว่าข้อเท็จจริง ทั้งนี้ส่วนตัวก็ฉีดวัคซีนไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่มีผลข้างเคียงอะไร ฉีดเสร็จแล้วยังกลับมาทำงานต่อได้

ส.ส. เข้าประชุมสภา ต้องฉีดวัคซีน หรือมีหนังสือรับรอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้