หน้าแรก สังคม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมคัดกรองโควิดเชิงรุกสถานประกอบกิจการพัทยา รวม 346 ราย

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมคัดกรองโควิดเชิงรุกสถานประกอบกิจการพัทยา รวม 346 ราย

335
แชร์ข่าวนี้

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการ โดยมี นายสมชัย รัตนโอภาส ประธานบริหารโรงแรมในเครือเอวันกรุ๊ป และโรงแรมมิตร์บีช ตลอดจนคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ร่วมให้การต้อนรับ ก่อนจะมีการบรรยายสรุปเกี่ยวกับระบบการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการ

ตรวจโควิดเชิงรุกสถานประกอบกิจการพัทยา

ทั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน รวมตัวแทนจาก 6 บริษัทผู้ประกันตน ม.33 ที่เข้ารับการตรวจจำนวนทั้งหมด 346 ราย ประกอบด้วย บริษัท เอ-วัน พัทยา จำกัด จำนวน 28 ราย บริษัท เอ-วัน พัทยา จำกัด สาขาโรงแรมมิตร์บีช จำนวน 27 ราย บริษัท วั่นอี้ จำกัด จำนวน 56 ราย บริษัท วั่นอี้ จำกัด สาขาเอ-วัน พัทยาบีช รีสอร์ท จำนวน 2 ราย บริษัท สี่หุ่น จำกัด จำนวน 38 ราย และบริษัท วันทมิตร จำกัด จำนวน 95 ราย

ตรวจโควิดเชิงรุกสถานประกอบกิจการพัทยา

นายสุรชัย กล่าวว่า รัฐบาลได้กำชับให้กระทรวงแรงงานบูรณาการทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ควบคุมพิเศษสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง และกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มช่องทางการให้บริการผู้ประกันตน ม.33 ได้รับการตรวจที่รวดเร็ว ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกของกระทรวงแรงงานเพื่อสร้างความปลอดภัยให้ผู้ประกันตนทั่วประเทศ ซึ่งหากตรวจพบว่าติดเชื้อก็จะถูกส่งเข้าระบบการรักษาในทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ตรวจโควิดเชิงรุกสถานประกอบกิจการพัทยา

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นพิธีการตรวจเยี่ยมการคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการเมืองพัทยาแล้ว ทางคณะจะได้เดินทางไปยังสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี เพื่อร่วมต้อนรับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการจังหวัดชลบุรี ตามลำดับกำหนดการของกระทรวงแรงงานต่อไปในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้