หน้าแรก เทคโนโลยี ไปไกลได้อีก OPPO เปิดตัวสมาร์ตโฟนเครื่องต้นแบบพร้อมกล้องใต้หน้าจอ ไม่มีพอร์ตสักช่องเดียว!

ไปไกลได้อีก OPPO เปิดตัวสมาร์ตโฟนเครื่องต้นแบบพร้อมกล้องใต้หน้าจอ ไม่มีพอร์ตสักช่องเดียว!

480
แชร์ข่าวนี้

ยุคต่อไปจากรอยบาก กล้องแบบป็อปอัป หน้าจอแบบเจาะรู เชื่อว่าผู้ผลิตสมาร์ตโฟนทุกค่ายกำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ตโฟนโดยมีกล้องใต้หน้าจออย่างแน่นอน ล่าสุด Oppo หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากจีนก็ได้เผยเครื่องต้นแบบให้ได้ชมกันแล้วครับ

Oppo ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ซ่อนกล้องไว้ใต้หน้าจอในงาน Oppo’s Inno Day 2019 ซึ่งนับเป็นเครื่องต้นแบบที่เหมือนกับจะทำออกมาขายจริงแล้วยังไงยังงั้น

จุดเด่นของเครื่องต้นแบบเครื่องนี้นอกจากจะใช้ดีไซน์ไร้ขอบแบบซ่อนกล้องใต้หน้าจอแล้ว Oppo ยังออกแบบหน้าจอให้มีขนาดใหญ่คล้ายกับ Vivo NEX 3 หรือ Huawei P30 Pro และยังใช้ปุ่มที่ด้านข้างของเครื่องให้น้อยที่สุด เปลี่ยนไปใช้ปุ่มกดแบบสัมผัสแทน

ที่เด็ดกว่าคือเครื่องต้นแบบเครื่องนี้ ไม่มีพอร์ตแม้ช่องเดียว หากจะชาร์จก็ต้องใช้ที่ชาร์จไร้สายเท่านั้นแต่ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไร้สายได้เร็วถึง 30W ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณการจ่ายไฟที่ค่อนข้างสูงมาก ไม่ทำให้เสียงานเสียการแน่นอน

มาดูที่จุดขายของรุ่นนี้คือกล้องใต้หน้าจอ เนื่องจากการฝังกล้องใต้หน้าจอนั้นจำเป็นต้องใช้เลเยอร์ชิ้นบาง ๆ วางบนตำแหน่งของกล้อง ผู้ใช้งานอาจสังเกตเห็นรอยอะไรแปลก ๆ ที่ด้านของบนหน้าจอได้ แต่ถ้ามองผ่าน ๆ ก็ไม่ชัดสักเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม Oppo ระบุว่าเนื่องจากการพัฒนานั้นยังไม่สมบูรณ์ดีจึงมีปัญหาเล็กน้อยตรงที่หากใช้กล้องหน้าในการถ่ายภาพ แสงที่ผ่านเลเยอร์บาง ๆ นี้จะถูกทอนลงไปถึง 50% เลยทีเดียวซึ่งส่งผลกับคุณภาพของรูปอย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทกำลังพัฒนาตรงจุดนี้ให้ดีขึ้นอีก และจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอย่างแน่นอน


แชร์ข่าวนี้