หน้าแรก สังคม ตร.เผยก.ค.จับแล้ว154ผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย

ตร.เผยก.ค.จับแล้ว154ผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย

252
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ระหว่างวันที่ 2 – 18 กรกฎาคม 2564 ว่า ได้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม ทั้งหมด 8 กลุ่ม ประกอบไปด้วย กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ , กลุ่มไทยไม่ทน โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์, กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ, กลุ่มนายสมบัติ บุญงามองค์ จัดกิจกรรม CarMob, กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ,กลุ่มกิจกรรม “Bangkok sandbox”,กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ กลุ่มราษฎร,เยาวชนปลดแอก (Free Youth) และแนวร่วมต่างๆ

โดยพบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ,พ.ร.บ.ความสะอาดฯ ,พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ,พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งตำรวจได้รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น 16 คดี ขณะนี้พิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว 154 ราย และจะมีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ในการชุมนุมในห้วงที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแนวกั้นลวดหนาม ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ มีการขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ จุดเผาทรัพย์สินต่างๆ โดยมีการตรวจยึดของกลางที่นำมาใช้ในการชุมนุม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเจตนาของการเข้าร่วมการชุมนุม ที่ไม่ใช่การชุมนุมด้วยความสงบและปราศจากอาวุธตามที่ได้กล่าวอ้างในสื่อต่างๆ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ระบุถึงกรณีที่กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ได้นัดหมายการชุมนุม ในวันนี้ (22 กรกฎาคม 2564 ) ที่บริเวณสวนลุมพินี ในเวลา 16.00 – 18.00 น. และกลุ่มม็อบฮาเลย์ ออกมานัดหมายการชุมนุม ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 13.00 – 18.30 น. ว่า ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติหรืองดเว้นการทำกิจกรรมดังกล่าว

เนื่องจากมีความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมผ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะได้รับโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้