หน้าแรก การเมือง ป.ป.ช.จับมือ สชต. เชื่อมโยงข้อมูลคดีการทุจริต

ป.ป.ช.จับมือ สชต. เชื่อมโยงข้อมูลคดีการทุจริต

276
แชร์ข่าวนี้

การประชุมทิศทางและลงนามความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ กล่าวว่า เพื่อให้การประสานความร่วมมือ ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ คณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีทิศทางในการประสานความร่วมมือ ร่วมกัน ในขอบเขตต่างๆ ดังนี้

  1. การประสานความร่วมมือเพื่อปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
  2. การสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่พนักงานสอบสวนเกี่ยวกับปฏิบัติตามพ.ร.ป.ดังกล่าว
  3. การประสานความร่วมมือในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับคดีทุจริต
  4. การพัฒนาบุคลากรร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เสริมสมรรถนะและพัฒนาความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
  5. การปฏิบัติงานในด้านอื่นๆ ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช.โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประชุมเพื่อมีหนังสือประสานความร่วมมือกัน

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ.(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ในอนาคตยังมีแนวทางที่จะเตรียมความพร้อมเชื่อมโยงข้อมูล ที่เกี่ยวกับคดีการทุจริต รวมถึงร่วมการพัฒนาบุคลากร ร่วมพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานสอบสวน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เสริมสมรรถนะ และพัฒนาความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมถึงประสานความร่วมมือด้านอื่นๆ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบร่วมกัน

ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมแสดงเจตนารมณ์ร่วมที่จะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว สำหรับในด้านการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ของสถานีตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมรับนโยบายและพร้อมขับเคลื่อนในเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้