หน้าแรก การเมือง “เทือก” เดินหน้า! จับตา “ธนาธร” เคลื่อนไหวตลอด ย้อนถาม “จะลงถนนเพื่ออะไร?”

“เทือก” เดินหน้า! จับตา “ธนาธร” เคลื่อนไหวตลอด ย้อนถาม “จะลงถนนเพื่ออะไร?”

565
แชร์ข่าวนี้

“สุเทพ” จับตาตลอด “ธนาธร” ทำม็อบ ลงถนนเพื่ออะไร ชี้ถ้าให้ประชาชนลงถนน ช่วยพรรคอนาคตใหม่ ไม่ยุติธรรม

วันที่ 17 ธ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นแกนนำการชุมนุม นัดลงถนน ว่า ตนก็ติดตามการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไรแน่

ทำเพื่อหวังผลอะไร สำหรับตนถือว่าประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมเคลื่อนไหว ถ้าการใช้สิทธิเสรีภาพนั้นเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และไม่สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ สิ่งที่ตนติดตามอยู่ยังไม่เห็นความชัดเจนว่าเป้าหมาย ที่อ้างว่าทำเพื่อประเทศชาติ แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ตนเห็นเฉพาะเรื่องที่ นายธนาธร ถูกดำเนินคดี หรือพรรคของนายธนาธรถูกดำเนินคดี กรณีบริจาคเงินให้พรรค ต้องดูว่าเมื่อไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ต้องว่าไปตามกฎหมาย

เพราะกฎหมายห้าม ไม่ต้องการให้ใครคนใดคนหนึ่งไปครอบงำพรรคการเมือง เรายังเป็นห่วงเรื่องทุนสามานย์ที่เอามาใช้ในทางการเมืองอยู่ เราไม่ต้องการให้เกิดเหตุอย่างนั้น กฎหมายก็ห้ามไว้ แต่ถ้าการกระทำของนายธนาธร ทางศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่มีเจตนาหลบหลีกกฎหมาย ไม่มีเจตนาฝ่าฝืน นายธนาธรและพรรค อนค. ก็ไม่มีปัญหา

“แต่ถ้าคุณธนาธรและชาวพรรคอนาคตใหม่ เกิดกลัวว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย มีคำสั่งตามตัวบทกฎหมาย แล้วจะเกิดผลเสียหายกับพรรค อนค. กับคุณธนาธร แล้วก็จะมาชวนประชาชนให้ลงถนนไปช่วยด้วย อย่างนี้ก็ไม่ค่อยยุติธรรมกับประเทศ ไม่ยุติธรรมกับประชาชนเท่าไหร่” นายสุเทพ กล่าว


แชร์ข่าวนี้