หน้าแรก การเมือง สำนักเลขาฯวุฒิสภาแจงลูกจ้างป่วยโควิดเสียชีวิต

สำนักเลขาฯวุฒิสภาแจงลูกจ้างป่วยโควิดเสียชีวิต

346
แชร์ข่าวนี้

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ชี้แจงสมาชิกวุฒิสภา เนื่องจากนายธีรเดช ลูกจ้างประจำฝ่ายอาคารสถานที่ ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 07.00 น. ณ บ้านพักอาคารรัฐสภา ตึก 2 ชั้น 2 (บ้านพักอาคารรัฐสภา มี 2 ตึกๆละ 14ชั้น)ซึ่งได้มาปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2564 โดยผลตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อในวันที่เสียชีวิต

ทั้ง สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีส่วนเกี่ยวข้องและได้ดำเนินการ ดังต่อไปนี้ โดยผู้เกี่ยวข้องที่มีความเสี่ยงสูงเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู ในโรงอาหาร ชั้น 1 ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาซึ่งได้มาขายทุกวัน โดยหยุดขายไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 กันยายนเนื่องจากติดธุระ รวมถึงวันจันทร์ที่ 6 กันยายน ได้ไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่าเป็นผลบวก

ซึ่งได้แจ้งว่าที่ผ่านมาไม่มีอาการ แต่อย่างใด ซึ่งจากนี้การดำเนินการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ให้ผู้ขายอาหารในโรงอาหาร บริเวณดังกล่าว ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ด้วยวิธี ATK ทุกราย และแจ้งผลให้ทราบทันทีและให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่พักอาศัย ณ บ้านพักอาคารรัฐสภา บริเวณชั้น 2 ใกล้เคียงกับห้องพักของผู้เสียชีวิต ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ด้วยวิธี ATK มีจำนวน 1 ราย และแจ้งผลให้ทราบทันที โดยให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันรวมถึงให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่มีความเสี่ยงสูง ที่ได้สัมผัสกับผู้ขายอาหารร้านดังกล่าว ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ด้วยวิธี ATK และแจ้งผลให้ทราบทันที และให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน ขณะเดียวกัน สั่งปิดร้านอาหารในโรงอาหารทุกร้าน เป็นเวลา 14 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

สำหรับกรณีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้ จากการประสานเบื้องต้น จากสำนักรักษาความปลอดภัย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรพบว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโดยผลตรวจ ATK เป็นข้าราชการ จำนวน 4 ราย และพนักงานราชการ จำนวน 1 ราย ปฏิบัติงานต้านอาคารสถานที่ (ช่างไฟฟ้า) ส่วนกลุ่มงานอาคารสถานที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้สั่งให้กักตัวและให้ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันทุกราย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงานบริการหรือผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประชุมร่วมกันของรัฐสภาแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้