หน้าแรก สังคม คลัสเตอร์งานศพเสิงสางติดเชื้อแล้ว 23 ราย

คลัสเตอร์งานศพเสิงสางติดเชื้อแล้ว 23 ราย

525
แชร์ข่าวนี้

ศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยวันนี้ (7 กันยายน 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่ 175 ราย เป็นการติดเชื้อกันในจังหวัด 120 ราย และอีก 55 ราย เป็นการติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด รวมมีผู้ป่วยโควิด 19 สะสมอยู่ที่ 20,978 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 17,239 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 3,591 ราย

และมีเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 148 ราย แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะมีแนวโน้มลดลง แต่ยังมีหลายคลัสเตร์ที่ต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ อ.สูงเนิน คลัสเตอร์ครอบครัว หมู่ 1 ต.มะเกลือใหม่ , อ.จักราช คลัสเตอร์ ครอบครัว หมู่ 4 ต.จักราช , อ.โชคชัย คลัสเตอร์ บริษัท คาร์กิลมิทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ต.กระโทก กับคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่แห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าเยี่ยม , อ.ปักธงชัย คลัสเตอร์ โรงงานแปรรูปสุกร (เบทาโกร) ส่วนที่ อ.ปากช่อง จะมีคลัสเตอร์ พนักงานตัดไม้ การไฟฟ้า, คลัสเตอร์ ฟาร์มเห็ด ต.พญาเย็น กับคลัสเตอร์โรงน้ำแข็งดำรงไทย อ.ปากช่อง

และที่ อ.เสิงสาง จะมีคลัสเตอร์ บ้านงานศพ หมู่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ ที่เชื้อโควิด 19 แพร่ระบาดในกลุ่มผู้ที่มาร่วมงานศพ โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นญาติเจ้าภาพที่มาร่วมงาน มีอาการไข้ ไอ ไม่ได้กลิ่น ไปตรวจที่ รพ.เสิงสาง พบว่าติดโควิด 19 และจากการตรวจค้นหาเชิงลึกผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด พบว่า มีแม่ครัว แขกที่มาร่วมในงาน คนมาช่วยเสิร์ฟอาหาร ติดเชื้อไปด้วย ต่อมาพบว่า เจ้าภาพ ญาติ และผู้ที่มาร่วมงานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดและรับประทานอาหารร่วมกัน ก็ติดเชื้อโควิด19 ด้วย รวมติดเชื้อ 22 ราย และเชื้อระบาดเป็นวงที่ 2 ไปสู่คนในครอบครัวอีก 1 ราย รวมมีผู้ป่วยโควิด19 ในคลัสเตอร์นี้ 23 รายแล้ว ซึ่ง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเสิงสาง ยังคงเฝ้าจับตา และค้นหาเชิงรุกนำกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดมาตรวจหาเชื้อ สกัดการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้